ตัวแทนชาว อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ร้องกองปราบ หลังถูกนายทุนเอาเปรียบโดยปล่อยกู้ไม่มีสัญญา พร้อมยึดที่ดิน และโฉนดชาวบ้านไปกว่า 100 ไร่

ตัวแทนชาวบ้านผู้เสียหาย กว่า 60 คน จากหมู่ 1- 10 ตำบลหนองแก้ว อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ เดินทางเข้าร้องทุกข์ กับตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม หลังจากได้รับหมายศาล จ.อำนาจเจริญ ระบุว่าทางกลุ่มผู้เสียหาย เป็นหนี้นายทุนของหมู่บ้าน รวมกันกว่า 5 ล้านบาท

นางอาริคาร ตะรุวรรณ์ ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยไปกู้เงินกับนายทุนรายหนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในตำบลเดียวกัน และได้มีการชดใช้หนี้กันหมดแล้ว แต่ไม่มีหลักฐาน หรือ สัญญาการกู้ หรือคืนเงินที่ชัดเจน ทำให้ทางนายทุนมีการเปลี่ยนแปลงยอดเงินกู้ของชาวบ้าน ก่อนจะฟ้องร้องต่อศาลและยึดที่ดิน และโฉนดต่างๆ ของชาวบ้าน รวมแล้วกว่า 100 ไร่ บางรายถูกขับไล่ ออกจากพื้นที่ หรือ ถูกยึดโฉนดจากสหกรณ์การเกษตรหัวตะพาน ที่ชาวบ้านเคยไปจำนองไว้

จากนั้นจึงได้รวมตัวไปร้องที่กรมที่ดินจังหวัด และกระทรวงยุติธรรมจังหวัด และเข้าแจ้งความกับตำรวจท้องที่ ซึ่งรับลงบันทึกประจำวัน แต่ไม่มีการเรียกนายทุนสอบสวน

ด้าน พันตำรวจเอกไมตรี ฉิมเฉิด รักษา ราชการแทน ผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า ต้องสอบสวนผู้เสียหายทั้งหมด และตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยังตำรวจท้องที่ พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย