นักเรียน ม.5 แจ้งความออแกไนซ์ทำพาเหรดกรีฑาสีล่มต้องใส่กางเกงวอร์ม พาดสไบแทนชุดสวย ส่วนออแกไนซ์คู่กรณีอ้างหากอยากได้เงินคืนให้ไปฟ้องเอา

นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนนวมินทราชูทิศ พายัพ จ.เชียงใหม่ พร้อมครูประจำชั้น นำหลักฐานเป็นข้อความสนทนาทางไลน์ และสลิปการโอนเงิน 20,000 บาท เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรแม่ริม ให้ดำเนินคดีชายอายุ 23 ปี ออแกไนเซอร์ที่รับงานจัดขบวนพาเหรดในงานแข่งขันกรีฑาสีของโรงเรียน แต่กลับทำขบวนพาเหรดล่มเพราะไม่มีชุดและอุปกรณ์แต่งขบวนมาให้ตามที่ตกลงกันไว้

นางอัมพวัน วิจารณ์ ครูประจำชั้น บอกว่า นักเรียนได้รวบรวมเงินกันว่าจ้างให้จัดหาชุดในธีมไทยแลนด์ออนลี่ 61 คน รวมทั้งจัดหาเสลี่ยง และ ตุง มาตกแต่ง โดยตกลงว่าจ้าง 30,000 บาท ระหว่างนั้นนักเรียนได้โทรศัพท์ไปขอดูชุด แต่กลับอ้างว่าจะนำทั้งหมดไปให้ดูในวันงาน และเมื่อถึงเวลานัดหมายก็มี ชุดมาให้เพียงบางส่วน ส่วนเสลี่ยง ก็ไม่มีมาให้ เมื่อสอบถาม ก็อ้างว่า ได้จ้างต่อไปอีกทอดหนึ่ง

ตัวแทนนักเรียน บอกว่า งานนี้ทุกคนตั้งใจกันมาก เตรียมตัวมานานนับเดือน แต่กลับต้องมาเสียใจเพราะความไม่รับผิดชอบ เรื่องนี้ทำให้นักเรียนเดือดร้อน บางคนต้องวิ่งไปยืมชุดและอุปกรณ์ตามวัด ต้องใส่กางเกงวอร์มและสวมสไบ ดูไม่สวยงาม หลังเสร็จงานได้ขอเงินคืน 7,500 บาท แต่กลับไม่ยอม แถมยังท้าให้ไปแจ้งความ

ด้านตำรวจ บอกว่า คดีนี้เป็นความเสียหายทางแพ่ง ตำรวจไม่มีอำนาจดำเนินคดี แต่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานและจะเรียนคู่กรณีมาเจรจา หากยังตกลงกัน ก็ต้องไปฟ้องร้องทางแพ่ง

นักเรียน ม.5 แจ้งความออแกไนซ์ทำพาเหรดกรีฑาสีล่ม