ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ต้องการ 1 แต้มอย่างน้อยเพื่อเข้าชิงชนะเลิศ ก่อนเจอ ทีมชาติเกาหลีเหนือ

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมก่อนเกมนัดที่จะพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ในศึกฟุตบอล M-150 Cup 2017 เมื่อเวลา 16.00น. วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2560 ภายในสนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แคมป์

โดย โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนนำลูกทีมลงทำการฝึกซ้อม ยกเว้น สุภโชค สารชาติ ที่แยกซ้อมเดี่ยวเพื่อเรียกความฟิต ส่วน รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ได้เดินทางกลับไปรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว ใช้เวลาในการฝึกซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง

วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวถึงการฝึกซ้อมครั้งนี้ว่า “ผู้เล่นอย่าง สุภโชค (สารชาติ) และ นพพล (พลคำ) ไม่น่าจะลงสนามได้ในเกมนัดนี้ ส่วน รัตนัย (ส่องแสงจันทร์) ได้กลับไปแล้บ คิดว่าน่าจะปรับเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง โดยยึดโครงสร้างแผงหลังไว้เหมือนเดิม ผู้เล่นที่ไม่ได้ลงสนามเกมแรก นัดนี้น่าจะมีโอกาส เพื่อที่เราจะได้รู้ว่า คนไหนเล่นได้หรือไม่ได้”

“สิ่งสำคัญคือเราต้องครอบครองบอลไว้ให้ได้ แบบญี่ปุ่น แลเก็บบอลจังหวะสองให้ได้ รวมถึงหาจังหวะเจาะด้านข้างที่พวกเขายังมีปัญหาอยู่ อีกอย่างคือถ้าบรรยากาศแฟนบอลในสนามเหมือนเกมแรก น่าจะทำให้กำลังใจทีมงานและนักเตะเพิ่มมากขึ้น"

โปรแกรมฟุตบอลรายการ M-150 Cup 2017 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ แข่งขันวันพุธที่ 13 ธันวาคม 2560 เวลา 20.00น. ที่สนามไอ โมบาย สเตเดียม