หญิงในคลิปแกะดอกบัวเจอวัตถุคล้ายแก้วหลากสีที่เรียกว่าเพชรนาคาหรือเพชรพญานาคยืนยันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล บูชาเพราะศรัทธาในตัว

รณีมีคลิปหญิงแกะดอกบัว แล้วมีวัตถุคล้ายแก้วสีเหลืองหล่นลงมา โดยผู้โพสต์คลิประบุว่าเป็นเพชรนาคา หรือ เพชรพญานาค ธาตุกายสิทธิ์ ส่วนพระภิกษุที่นั่งอยู่ด้านหลังคือ หลวงปู่ชัยวิทย์ ปะวะโร วัดป่าอุดมปู่นาคาย่านาคี จังหวัดชัยภูมิ หลังคลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ มีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์โดยส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าเป็นเรื่องงมงาย พร้อมเรียกร้องให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

ล่าสุดหญิงในคลิปวิดีโอ ได้นำวัตถุดังกล่าวมาเปิดเผยต่อทีมข่าว ช่อง 8 โดยเธอเรียกวัตถุเหล่านี้ว่าธาตุกายสิทธิ์ มีลักษณะเป็นแก้วใส มีหลายสี หลายขนาด พร้อมเล่าว่าได้มาจากการนำดอกบัวไปถวายพระภิกษุรูปหนึ่งที่เคารพนับถือ หลังจากพระรูปดังกล่าวสวดมนต์ อธิษฐานจิต ก็จะให้ดอกบัวกลับมาบูชา ซึ่งภายในจะมีธาตุกายสิทธิ์อยู่ โดยแต่ละคนจะพบธาตุกายสิทธิ์จำนวนไม่เท่ากัน

ส่วนที่ถูกมองเป็นเรื่องงมงาย เห็นว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และไม่คิดจะพิสูจน์ว่าเป็นธาตุชนิดไหน เพราะธาตุกายสิทธิ์ เป็นเพียงเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจหรือของขวัญจากพระสงฆ์ที่เคารพนับถือ ไม่ได้บูชาให้เกิดความร่ำรวย หรือโชคดี เพราะเชื่อว่าชีวิตที่ดีไม่ได้มาจากการบูชาวัตถุแต่มาจากการปฏิบัติดี ซึ่งทุกวันนี้ยังยึดมั่นในคำสอนของพระพุทธศาสนา

ด้านพระชัยวิทย์ ปะวะโร สำนักสงฆ์ป่าอุดม ปู่นาคาย่านาคี จังหวัดชัยภูมิ ผู้เสกดอกบัว เปิดเผยว่า สิ่งที่พบในดอกบัวเป็นวิชาที่เรียนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน มากว่า 20 ปี หลังจากนั้นก็สวดมนต์มาเรื่อยๆและเพิ่งปรากฏผลให้เห็นสิ่งที่เรียกกันว่าเพชรพญานาคภายในดอกบัวเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา จนเป็นที่รู้จักของคนที่มาทำบุญที่สำนักสงฆ์ จนน่าจะมีการไปพูดต่อๆกัน พร้อมระบุว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ขึ้นอยู่กับความเชื่อและศรัทธาของแต่ละบุคคล

ด้านศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์ วีรชัย พุทธวงศ์  อาจารย์ภาคเคมี คณะศิลปศาสตร์ และ วิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ยังยืนยันว่า วัตถุดังกล่าว ไม่น่าจะใช่ของจริง เป็นสิ่งที่ทำขึ้นมา เพราะเพชรจริงคงไม่เจียรนัยมาตั้งแต่ข้างในดอกบัว ดังนั้นขอให้ใช้วิจารณาญาณ 

เปิดใจสาวแกะดอกบัวเจอเพชรนาคา ยันเป็นความเชื่อ