เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมสะพานข้ามแยกลาดพร้าวฝั่งขาเข้า หลังพบสะพานเหล็กชำรุดแยกตัวออกจากกัน 5 เซนติเมตร คาดใช้เวลา 3 วัน จะแล้วเสร็จ

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงกรุงเทพฯ ตรวจพบสะพานข้ามแยกลาดพร้าว ที่ขนานถนนวิภาวดีขาเข้า ขึ้นไป สุทธิสาร และ สะพานควาย มีคานเหล็กชำรุด ด้านซ้ายสุด โดยเคลื่อนตัวออกจากกันประมาณ 5 เซนติเมตร

ช่วงค่ำที่ผ่านมา ( 11ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ปิด การจรจราจร 1 ช่องทางบนสะพานข้ามแยกดังกล่าว เพื่อเร่งซ่อมแซม ส่งผลให้การจราจร บริเวณ ถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า ค่อนข้างชะลอตัว โดยตำรวจจราจรต้องนำกรวยพลาสติกมาปิดช่องทางการจราจร 1 ช่องทางบนสะพาน เปิดให้รถวิ่งได้เพียง 1 ช่องทางฝั่งขวา

ทั้งนี้ ทีมวิศวกร บอกว่า จะทำการซ่อมแซมโดยใช้ตัวรองรับชั่วคราว มารับน้ำหนักของสะพาน ก่อนใช้เครื่องจักรที่เป็นตัวไฮโดรลิค ดันตัวสะพานขึ้นไปบริเวณจุดที่ได้รับความเสียหาย เมื่อเกิดการผสานกันของสะพานแล้ว จะใช้แผ่นเหล็กขนาดใหญ่ มาประกบบริเวณที่เกิดการแยกตัวของสะพาน พร้อมใช้เหล็กเชื่อมให้เกิดความหนาแน่น

ซึ่งคาดว่า จะแล้วเสร็จภายใน 3 วัน โดยเบื้องต้น จะปิดการจราจร ในช่วงกลางคืน ระหว่างซ่อมแซม ตั้งแต่ ช่วงเวลา22.00 - 05.00 น.

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้มีแผนสำรองสำหรับการเดินทาง กรณีที่ยังปิดช่องทางซ้าย บนสะพานข้ามแยกลาดพร้าว ขาเข้า โดยผู้ที่จะไปแยกสะพานควาย สามารถใช้ช่องทางด่วน ไปกลับรถตรงแยกสุทธิสาร แล้วใช้ถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก แล้วไปเลี้ยวซ้ายตรงปากทางแยกลาดพร้าว ตรงไปสะพานควาย

ผู้ที่อยู่แถวบางเขน -รัชวิภา ถนนรัชดาภิเษก ให้เบี่ยงขึ้นต่างระดับรัชวิภา แล้ววนลงกำแพงเพชร 2 หมอชิตฯ แยก อตก.- สวนจตุจักรแทน หรือ ใช้ทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ ผ่านจุดดังกล่าวจะได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกลาดพร้าว พบคานเหล็กชำรุด