"หมวดเจี๊ยบ" ยังออกมาแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่อง ระบุหาก "พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ไม่เปิดใจรับฟังคนอื่น ก็ควรลาออกจากตำแหน่งนายกฯ เพื่อเปิดทางให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน ยืนยันเข้ารับทราบข้อหา วันที่ 13 ธ.ค.นี้แน่นอน ด้านโฆษกรัฐบาล ชี้คดี"หมวดเจี๊ยบ"ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนผิดหรือถูกให้ศาลตัดสิน

 

รัฐบาลชี้คสช.แจ้งเอาผิด"หมวดเจี๊ยบ"ตามข้อเท็จจริง

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ร้อยโทหญิง สุณิสา ทิวากรดำรง หรือหมวดเจี๊ยบ อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า จะเชิญผู้แทนจากสถานทููต ร่วมสังเกตการณ์ในการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ในวันที่ 13 ธ.ค.ว่า การดำเนินการทุกอย่างจะเป็นไปตามหลักกฎหมาย ซึ่งตนไม่ทราบข้อกฎหมายว่า กรณีนี้สามารถเชิญใครไปร่วมสังเกตการณ์ได้หรือไม่ แต่ทุกคนทำงานตามกรอบหน้าที่ ชี้แจงไปตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมาย

ในส่วนนี้เป็นหน้าที่ของคสช.ที่ดำเนินการฟ้องร้อยโทหญิงสุณิสา จากข้อมูล ข้อเท็จจริง ที่มีเหตุผล และปรากฎอยู่บนโลกโซเชียล และตามสื่อ ซึ่งร้อยโท หญิง สุณิสาต้องไปรับฟังข้อกล่าวหา และสู้คดีไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนจะถูก หรือ ผิด ต้องไปดูกันที่ศาล เพราะคสช.ไม่ใช่ศาลที่จะสามารถตัดสินได้

 

"หมวดเจี๊ยบ"ชี้"พล.อ.ประยุทธ์"ควรลาออกนายกฯ หากไม่เปิดใจฟังคนอื่น

ด้าน ร้อยโทหญิง สุณิสา กล่าวว่า ถ้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ไม่พร้อมเปิดใจรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และไม่ชอบให้ชาวบ้านพูดสวนขึ้นมา รวมทั้งไม่มีความอดทนเพียงพอที่จะตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน หรือนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม ก็ไม่ควรคิดมาเป็นนายกฯ ควรถอยออกไปจากการเมือง และหลีกทางให้คนหน้าใหม่ ที่มีความพร้อมเข้ามาทำงานบ้าง เพื่อจะได้มีข้อเสนอใหม่ๆ และไอเดียดีๆ ในการแก้ปัญหาบ้านเมือง

จึงขอให้พลเอก ประยุทธ์ อย่ายึดติดเก้าอี้ไว้คนเดียว สิ่งที่ พลเอก ประยุทธ์ ต้องรีบทำในตอนนี้ คือปลดล็อกทางการเมืองให้เร็วที่สุด เพื่อเปิดพื้นที่ให้ภาคประชาชน สื่อมวลชนทำหน้าที่อย่างอิสระ

ส่วนเรื่องคดีของตนเอง ยืนยันว่า ในวันที่ 13 ธ.ค.เวลา 09.30 น. จะเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) อย่างแน่นอน โดยจะได้เชิญผู้แทนทางการทูตจากประเทศต่างๆ ในทวีปยุโรปและสหรัฐอเมริกา รวมทั้งองค์การสิทธิมนุษยชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย

รัฐบาลชี้คสช.แจ้งความ"หมวดเจี๊ยบ"เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย