ประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง หลังสิ้นสุดวันหยุดยาว 3 วัน วานนี้ (11 ธ.ค. 2560) ส่งผลให้บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาคึกคักไปด้วยประชาชนที่เดินทางมารอซื้อตั๋ว ขณะที่การจราจรหลายพื้นที่มีรถหนาแน่น

ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ตลอดทั้งวันวานนี้ (11 ธ.ค.2560) แน่นขนัดไปด้วยผู้โดยสารที่มาจากจังหวัดต่างๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาต่อคิวรอจองตั๋วรถโดยสารปรับอากาศสาธารณะ เพื่อเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังจากที่ได้หยุดยาว 3 วัน เสาร์-อาทิตย์ และวันจันทร์ ซึ่งเป็น หยุดชดเลยวันรัฐธรรมนูญ

ขณะที่ การจราจรบนถนนสายหลัก ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีปริมาณรถมากขึ้น โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพบายพาส นครราชสีมา-ขอนแก่น รถหนาแน่น แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า การจราจรบนถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพฯ มีรถหนาแน่น 2 จุด จุดแรกบริเวณอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อำเภอสีคิ้ว มีรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร ส่วนจุดที่ 2 บริเวณฟาร์มโชคชัย อำเภอปากช่อง มีรถหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า เป็นระยะทางยาวกว่า 20 กิโลเมตร

ส่วนบนถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี การจราจรหนาแน่นรถเคลื่อนตัวได้ช้าบริเวณ อำเภอวังน้ำเขียว แต่โดยภาพรวมทั้งถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 รถยนต์ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง จึงไม่ได้มีการเปิดช่องการจราจรพิเศษแต่อย่างใด

ส่วนที่จังหวัดลำปาง สภาพการจราจรบนถนนสายหลักต่าง ๆ ที่ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ วานนี้ ( 11 ธ.ค.2560) มีรถหนาแน่น แต่สามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ภาพมุมสูง การจาราจรบริเวณทางหลวงหมายเลข 11 สายลำปาง - เชียงใหม่ บริเวณแยกนาก่วม ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ตลอดทั้งวัน การจราจรขัดระยะทางหลายกิโลเมตร โดยเฉพาะ ช่วงลงดอยขุนตาล เขตเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เป็นต้นมา ตลอดเส้นทางรถหนาแน่น

ส่วนขาเข้าเมืองลำปาง ต้องใช้ความระมัดระวัง ในการขับรถ ขณะเดียวกัน ยังมีการซ่อมแซมถนน หลายจุด ทำให้ช่องทางการเดินรถเหลือช่องทางเดียว ที่บริเวณตลาดทุ่งเกวียน อำเภอห้างฉัตร ซึ่งเป็นตลาดซื้อขาย ของฝาก ชื่อดังของจังหวัดลำปาง มีรถจอดชะลอที่จะเข้าตลาดจำนวนมาก ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดยาวไปกว่า 3 กิโลเมตร

ด้าน ตำรวจภูธรห้างฉัตร ร่วมกับตำรวจทางหลวง ได้ลงพื้นที่ อำนวยความสะดวกด้านการจรจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่