ลอว์เลอร์ดวลดอส อันโยส UFC Fight Night วันอาทิตย์นี้

ศึก UFC Fight Night วันอาทิตย์นี้ คู่เอก ศึกตัดเชือกรุ่นเวลเตอร์เวท 170 ปอนด์ ใครเป็นผู้ชนะจะได้ไปท้าชิงกับแชมป์ตัวจริงในไฟต์ต่อไป


โดย "ร๊อบบี้ ลอว์เลอร์" อดีตแชมป์โลกเวลเตอร์เวท จะต้องโคจรมา พบกับ "ราฟาเอล ดอส อันโยส" อดีตแชมป์โลกไลท์เวท
สำหรับ ร๊อบบี้ ลอว์เลอร์ เจ้าของฉายา Ruthless หรือ เจ้าพ่อแห่งความเหี้ยม - ในอดีตเคยครองเข็มขัดเส้นนี้ ตั้งแต่ปี 2014 จากไฟต์ที่เขาชนะจอห์นนี่ เฮนดริก มาได้ จากนั้นป้องกันแชมป์ ได้ 2 ไฟต์  ก่อนจะมาพลาดโดนหมัดปีศาจของไทรอน วู้ดลี่ย์ ใน UFC201 ทำให้เขาเสียแชมป์ไปเมื่อปีที่แล้ว


หลังจากความปราชัยในวันนั้น ลอว์เลอร์ ตั้งหลักชีวิตใหม่ กลับมาฝึกซ้อม ก่อนจะกำราบนักสู้จอมต่อยถี่อย่าง โดนัลด์ เซอร์โรเน่ เมื่อก.ค. ที่ผ่านมา ด้วยฟอร์มอันเข้าตา ทำให้ UFC จัดให้เขา เข้ามาตัดเชือกในไฟต์สำคัญอีกครั้ง
ร๊อบบี้ ลอว์เลอร์ วัย 35 ปี ฝึกซ้อมอยู่กับค่ายดัง American Top Team ที่ผลิตแชมป์โลกมามากมาย เขามีนักสู้ที่หมัดหนัก จิตใจไม่เคยปราณี และมีสถิติอยู่ที่ ชนะ 28 (ชนะน็อก20) แพ้ 11 ไม่มีการตัดสิน 1


ด้าน ราฟาเอล ดอส อันโยส อดีตแชมป์โลกไลท์เวท ที่คราวนี้ ขึ้นมาสู้ในรุ่นเวลเตอร์เวท เป็นไฟต์ที่ 3 หลังจาก 2 ไฟต์แรก เขาโชว์ฟอร์มสุดหรูเก็บชัยมาได้แบบไร้ที่ติ ไฟต์ล่าสุด เขาเพิ่งใส่ท่าล็อกสุดโหด อาร์ท ไทแองเกิ้ล โช๊ค ชนะ นีล แม็กนี่ย์ มาได้ใน UFC215 เมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา ดังนั้น ไฟต์นี้ นักสู้วัย 33 ปีจากบราซิล ใช้เวลาไม่ถึง 3 เดือนหวนคืน เวทีอีกครั้ง นั่นแปลว่า สภาพร่างกายของเขากำลังพีคสุดขีด


ราฟาเอล ดอส อันโยส เก่งกาจในศาสตร์ของบราซิเลี่ยน ยูยิตซู และมีพื้นฐานมวยไทยที่แน่นปึ้ก เป็นนักสู้ที่ใจเย็น สุขุม ไม่รีบร้อนปิดเกม ทำให้เขามีสถิติ ชนะ 27 (ชนะน็อก5 ชนะซับมิตชั่น 9) แพ้ 9


ติดตามกันว่า ใครจะเป็นผู้ชนะของไฟต์นี้ แล้วจะได้ไปเจอกับไทรอน วู้ดลี่ย์ แชมป์โลกตัวจริงต่อไป
ช่อง 8 ถ่ายทอดการแข่งขันวันอาทิตย์นี้ 14.00-15.50 น. จาก Bell MTS Place ประเทศแคนาดา