หนุ่ม อายุ 25 ถูกตำรวจบุรีรัมย์รวบทันควัน หลังก่อเหตุใช้ขวานดักจามศีรษะอดีตภรรยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส อ้างแค้น ทนไม่ได้ที่เห็นอดีตภรรยามีสามีใหม่

ตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ จับกุมผู้ต้องหาชาย อายุ 25 ปี หลังก่อเหตุทำร้ายอดีตภรรยา อายุ 37 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนบ้านหนองไผ่ ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยใช้ขวานเป็นอาวุธ ท่ามกลางสายตาผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ก่อนวิ่งหลบหนีไป แต่สุดท้ายก็จนมุมเจ้าหน้าที่ ถูกรวบตัวได้ทันควัน

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุใช้ขวานดักทำร้ายร่างกายอดีตภรรยาจริง ขณะอดีตภรรยาขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง กลับจากขายพวงมาลัยที่ตลาดตามลำพัง โดยเดินมาขวางหน้ารถ ก่อนใช้ด้ามขวานตีเข้าที่หมวกกันน็อกอย่างแรง จนตกจากเบาะรถ จากนั้นก็ยืนคร่อมตัว แล้วใช้ขวานทั้งตีและจามบริเวณศีรษะ ใบหน้า ลำตัว และแขนหลายครั้ง จนอดีตภรรยาแน่นิ่งไป จึงรีบวิ่งหนีและนำขวานไปซุกซ่อนไว้หลังบ้าน

ส่วนสาเหตุที่ดักทำร้ายร่างกายอดีตภรรยานั้น เพราะความหึงหวง โดยก่อนหน้านี้ได้แยกทางกับอดีตภรรยา มาเกือบ 2 ปีแล้ว แต่พอทราบว่าอดีตภรรยามีสามีใหม่ และยังถูกพูดจาเหยียดหยามด้วยถ้อยคำรุนแรง จึงโมโหและลงมือก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา “ทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส” ก่อนจะควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บตอนนี้ ยังไม่พ้นขีดอันตราย