ชาวนาโคราชพลิกวิกฤตเป็นโอกาสเปิด หลังประสบปัญหาทำนาแล้วถูกน้ำท่วมนาข้าวจนขาดทุนหลายหมื่นบาท ก่อนจะมีบัวแดงมาเกิดในนาข้าวที่น้ำท่วม จนเกิดไอเดียเปิดให้เข้าชม"ทุ่งบัวแดง"เก็บค่าเข้า20บาท จนพอได้เงินคืนที่ขาดทุนบางส่วนแล้ว โดยขณะนี้เปิดให้เข้าชมฟรีจนหมดสัญญาเช่าต้นเดือนมกรา61 นี้

ทุ่งบัวแดงแลนด์มาร์คแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ที่ บ.เขาพระยาปราบ ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เป็นทุ่งบัวแดงขนาดประมาณ 10ไร่ ที่มีดอกบัวสีชมพูบานสะพรั่งสวยงามเต็มผืนน้ำโดยเจ้าของที่ดูแลอยู่ได้ปรับปรุงภูมิทัศน์โดยนำไม้ทำเป็นสะพานเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสดอกบัวอย่างใกล้ชิด

สอบถาม นางสาวจันทร์นภา เหินสันเทียะ อายุ 26 ปี เล่าว่า ตนและครอบครัวได้เช่าพื้นที่ตรงนี้เนื้อที่ประมาณ18ไร่ เพื่อปลูกข้าวมานานแล้ว แต่เนื่องจากปีนี้น้ำท่วมทำให้ข้าวประมาณ10ไร่ตายหมดขาดทุนไปกว่า2หมื่นบาท แต่หลังจากนั้นบัวแดงก็เกิดขึ้นมาเต็มบริเวณดังกล่าว จนกระทั้งเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมบัวแดงก็เริ่มออกดอกและบานตนจึงตัดสินใจพลิกวิกฤตเป็นโอกาสโดยการโพสต์เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมโดยขอเก็บค่าเข้าชมคนละ20บาท พอได้ค่าเมล็ดพันธุ์ข้าวที่ซื้อมาปลูกซึ่งตอนนี้พอได้เงินคืนมาบางส่วนแล้ว และช่วงนี้จึงจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีจนกระทั้งสิ้นสัญญาเช่าในช่วงต้นเดือมมกราคม2561นี้

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมทุ่งดอกบัวแนะนำให้เดินทางมาช่วงเช้าหน่อยเพราะดอกบัวจะบานในช่วงเช้าถึงประมาณ10โมงหลังจากนั้นจะเริ่มหุบเพราะฉะนั้นหากอยากมาชมตอนบัวสวยๆแนะนำให้มากันเช้าซักหน่อยเพื่อจะได้ภาพที่สวยงามและถูกใจกันไป

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1522836017764651/

 

Cr.ปรีดา/นครราชสีมา