ในสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปที่หญิงสาวคนหนึ่ง กำลังแกะดอกบัวแล้วมีเพชรหล่นลงมา ซึ่งเรียกกันว่าเพชรนาคาหรือเพชรพญานาค .

นี่เป็นคลิปที่หญิงสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปขณะที่แกะดอกบัว แล้วมีแก้วสีเหลืองหล่นลงมา พร้อมอุทานคำว่า โข่ยโหล่ย แปลว่าหล่น โดยหญิงสาวอยู่ในห้องคล้ายห้องพยาบาล ขณะที่บนเตียงมีพระรูปหนึ่งนั่งอยู่ โดยผู้โพสต์คลิประบุว่า สาวแกะดอกบัว พบเพชรนาคา หรือเพชรพญานาค ธาตุกายสิทธิ์ ส่วนพระด้านหลังคือ หลวงปู่ชัยวิทย์ ปะวะโร วัดป่าอุดมปู่นาคาย่านาคี จังหวัดชัยภูมิ

ทีมข่าวได้สอบถามไปยังหญิงสาวคนดังกล่าว คือ คุณบี ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นคลิปที่ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ขณะไปเยี่ยมหลวงปู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งอาพาธเป็นมะเร็งปอด ต้องมาทำคีโมทุกเดือน ส่วนตัวเชื่อว่าเพชรนาคาหรือเพชรพญานาคที่หล่นลงมาจากดอกบัวเป็นของจริงล้านเปอร์เซ็นต์ แต่คนอื่นอาจจะต้องใช้ประสบการณ์เพื่อตรวจสอบ ส่วนดอกบัวดังกล่าวยืนยันว่าเป็นดอกบัวจริงเช่นกัน ขณะนี้เพชรก็ยังเก็บไว้อยู่ และยังบอกว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก

อย่างไรก็ตามหลังคลิปเผยแพร่ไปปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไม่เชื่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ต้องตรวจสอบต่อไปว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

สาวโพสต์คลิปแกะดอกบัวเจอเพชรพญานาค