ตำรวจรวบตัว 2 โจ๋วิ่งราวทรัพย์ "ตาตาร์" นักร้องนักดนตรีกลางคืนได้แล้ว ที่บ้านพัก แขวงคลองถนน เขตสายไหม และย่านอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 พ.ต.อ.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผู้กำกับการสืบสวน นครบาล2 และชุดสืบสวนสน.สุทธิสาร ร่วมแถลงจับกุมเยาวชน อายุ 17 ปี 2 คน ในข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ ชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ พร้อมทรัพย์สินของผู้เสียหาย หลังก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ นายภาคิน เดชชาญชัยยุทธ อายุ 28 ปี หรือตาต้า นักร้องนักดนตรีกลางคืน ย่านปากซอยลาดพร้าว40และ42 สูญทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 3,000 บาท พร้อมบัตรสำคัญต่างๆ ก่อนเข้าแจ้งความกับตำรวจสน.สุทธิสาร

พ.ต.อ.คณบดี ระบุว่า หลังเกิดเหตุลงพื้นที่สืบสวนจนสามารถจับกุมเยาวชนทั้ง 2 ได้ที่บ้านพัก แขวงคลองถนน เขตสายไหม และย่านอ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางเป็นทรัพย์สินต่างๆ แต่ไม่ได้เงินสด3,000 บาท เนื่องจากผู้ต้องหาอ้างว่ากระเป๋าของผู้เสียหายรก จึงไม่ทราบว่ามีเงินอยู่ภายใน จึงโยนทิ้งข้างทางไปแล้ว จากการตรวจสอบพบว่า 1ใน2 ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมในคดีปล้นทรัพย์เมื่อปี 2558 ในพื้นที่สน.สายไหม ก่อนจะเพิ่งพ้นคดีออกมาไม่นาน และมาก่อเหตุซ้ำ

ด้านพล.ต.ต.สมพงษ์ ระบุว่า ทราบจากผู้เสียหายว่าจุดดังกล่าวค่อนข้างเปลี่ยวและเกิดเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งทางพ.ต.อ.เอกชัยได้สั่งการเพิ่มมาตรการโดยเจ้าหน้าที่จัดกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ขณะที่ นายภาคิน กล่าวว่า หลังจากเลิกร้องเพลงที่ย่านเลียบทางด่วนตนจะกลับบ้านจุดเกิดเหตุเป็นปกติ ซึ่งระวังตัวมาตลอด กระทั่งวันเกิดเหตุตนกลัวคนร้ายมีอาวุธปืนจึงยินยอมให้กระเป๋าเป้ไป ก่อนเข้าแจ้งความ ขอบคุณตำรวจที่สามารถจับคนร้ายได้ทันควัน