รายงานจากสื่อในอังกฤษเผยว่า ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นเงื่อนไขพร้อมเก็บข้าวของออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด หากว่าต้นสังกัดปัจจุบันยอมจ่ายค่ายกเลิกสัญญามูลค่า 5 ล้านปอนด์

เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ เปิดเผยว่า ลุค ชอว์  ยื่นเงื่อนไขขอแยกทางกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยปัจจุบันสัญญาของนักเตะเหลือเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

แต่กลับกลายเป็นส่วนเกินในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคของโจเซ่ มูรินโญ่ โดยนักเตะนั้นถูกโค้ชชาวโปรตุกีส ตำหนิว่า มีปัญหาเรื่องทัศนคติและความเป็นมืออาชีพ ทำให้ในเวลานี้ ชอว์ มีส่วนร่วมในทีมชุดใหญ่แมนฯยู เพียงแค่ 3 เกม ซึ่งเป็นเกมฟุตบอลลีก คัพ 2 แมตซ์และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 เกม

ชอว์ มีรายได้กับทีมอยู่ที่ 130,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ โดยนักเตะมีความต้องการอำลาทีม และต้องการเงินค่าชดเชยอยู่ที่ 5 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 220 ล้านบาท) เพื่อจะได้อำลาทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้

ชอว์ ได้รับความสนใจจากนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ต้องการดึงนักเตะไปร่วมทีม แต่ติดปัญหาค่าตัวที่แมนฯยูไนเต็ด ตั้งไว้ที่ 20 ล้านปอนด์ ทำให้ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ทีมสาลิกาดง ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ก่อนคิดจะดึงนักเตะไปร่วมทีม