คนสนิท"พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ" เผย"พลเอก ประวิตร"เตรียมส่งหนังสือชี้แจงการแหวนเพชร และนาฬิกาหรู ถึง ป.ป.ช.ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ แต่ไม่ขอตอบแทนพลเอก ประวิตรถึงกระแสข่าวว่า แหวนเพชร เป็นของแม่พลเอก ประวิตร และนาฬิกาเป็นของเพื่อนนักธุรกิจ จริงหรือไม่

"พล.อ.ประวิตร" ส่งหนังสือแจงป.ป.ช.ปมแหวนเพชร-นาฬิกา 12 ธ.ค.นี้ 

จากกรณีที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ใส่นาฬิกาแบรนด์เนม ยี่ห้อ ริชาร์ดมิลล์ รวมทั้งใส่แหวนเพชรเป็นเครื่องประดับ ขณะร่วมถ่ายภาพกับคณะรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเครื่องประดับดังกล่าวไม่มีรายการอยู่ในบัญชี ทรัพย์สินที่ได้ยื่นไว้ให้กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 57 นั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า แหวนเพชรวงดังกล่าว เป็นของมารดาพลเอก ประวิตร ที่มอบให้  ส่วนนาฬิกาหรูเป็นของเพื่อนนักธุรกิจที่สนิทกับ พลเอก ประวิตร ที่ยืมมาใส่นั้น

จากกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังคนใกล้ชิด พลเอก ประวิตร โดยชี้แจงว่า ส่วนตัวไม่สามารถตอบแทนพลเอก ประวิตรได้ว่า แหวนเพชร และนาฬิกา เป็นของใคร แต่ขณะนี้พลเอก ประวิตร ได้รับหนังสือจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามกาครทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แล้ว เพื่อให้ชี้แจงที่มาของทรัพย์สินดังกล่าว

โดยสามารถเดินทางมาชี้แจงด้วยตัวเอง หรือ จะทำหนังสือชี้แจงส่งมายัง ป.ป.ช.ก็ได้ ซึ่งทางพลเอก ประวิตร เลือกที่จะทำหนังสือชี้แจง โดยขณะนี้หนังสือดังกล่าวยังอยู่ที่ สำนักงานกระทรวงกลาโหม เนื่องจากติดวันหยุดยาว คาดว่า จะถูกส่งให้กับ ป.ป.ช.ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ จึงเชื่อว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีความชัดเจนเรื่องดังกล่าว

"เพื่อไทย"จี้ป.ป.ช.ตรวจสอบ"พล.อ.ประวิตร"โปร่งใส-อย่าเลือกปฏิบัติ

ด้านพลตำรวจโท วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการตรวจสอบนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ของพลเอก ประวิตรว่า ตนไม่สงสัยในเรื่องความยุติธรรม ของประธานป.ป.ช. แต่ขออย่างเดียวว่า การทำงานของป.ป.ช. อย่าเลือกปฏิบัติ ต้องดำเนินการด้วยมาตรฐานเดียวกัน ทุกอย่างต้องโปร่งใส  ไม่ใช่คิดอยากทำเรื่องไหนก็ทำ ไม่อยากทำเรื่องไหนก็ไม่ทำ เพราะบางเรื่องทิ้งไว้จนขาดอายุความ ขณะที่บางเรื่องเสร็จเร็วชนิดที่คนคาดไม่ถึง เพราะจะทำให้ ป.ป.ช. ไม่ได้รับความไว้วางใจ

"องอาจ" จี้นายกฯกวดขันคนในรัฐบาลอย่าพัวพันทุจริต

ขณะที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเอาจริงเอาจังการแก้ปัหาเรื่องทุจริต จะทำเพียงเฉพาะตัวนายกฯคนเดียวคงไม่พอ นายกฯควรต้องกวดขันคนในรัฐบาลทุกระดับไม่ให้เกี่ยวข้องกับการทุจริตด้วย เพราะตลอด 3 ปีกว่าที่ผ่านมาของรัฐบาลชุดนี้ แม้เราไม่ค่อยได้ยินว่านายกฯมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต แต่มักได้ยินคำครหานินทาว่า คนในรัฐบาลบางคนเกี่ยวข้องกับ การทุจริตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ความไว้วางใจต่อรัฐบาลในเรื่องทุจริตลดลงเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับในช่วงปีแรกที่เข้ามาทำงาน

ซึ่งนายกฯ ควรจะกวดขันเป็นพิเศษ เพราะคนในรัฐบาล คือ กลุ่มที่มีสถานะเปรียบเสมือนเพื่อนพ้องน้องพี่ของนายกฯ ที่มักเข้าไปพัวพันกับโครงการที่ไม่ชอบมาพากลอยู่บ่อยๆ  ถ้านายกฯแสดงออกถึงการกวดขันคนในรัฐบาลอย่างจริงจังไม่ให้เกี่ยวข้องกับการทุจริต ก็จะช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาลและดัชนีความโปร่งใสของไทยปรับตัวไปในทิศทางที่ดีขึ้นด้วย

"ประวิตร" แจง ป.ป.ช. นาฬิกาหรูของเพื่อน-แหวนเพชรของแม่