ตำรวจภูธรอำเภอพานทอง จับลูกชายพ่อค้ากัญชารายใหญ่ พร้อมยึดของกลางกัญชา 24 แท่ง น้ำหนัก 24 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 4 แสนบาท ส่วนพ่อหลบหนีไปได้

พันตำรวจเอก ปรีชา สมสถาน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพานทอง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมเยาวชน อายุ 17 ปี ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 24 แท่ง น้ำหนักรวม 24 กิโลกรัม 85 กรัม

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายบันลือ พันแพง อายุ 46 ปี พ่อของเยาวชนอายุ 17 ปี ที่ถูกจับกุมได้ ลักลอบจำหน่ายกัญชาในพื้นที่มานาน กระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 9 ธันวาคม 2560 ได้ให้สายลับล่อซื้อกัญชาจากนายบรรลือ จำนวน 1 ขีด

จากนั้นตำรวจ ดักซุ่มอยู่บริเวณปากซอยเฉลิมพระเกียรติ ข้างวัดหนองตำลึง หมู่ 2 ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เมื่อถึงเวลานัดหมาย ได้มีเยาวชนอายุ 17 ปี รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีดำ มาส่งกัญชาที่จุดนัดหมาย ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น และพบกัญชา 1 ขีด จึงคุมตัวมาไปสอบสวน

จากการสอบสวน เยาวชนอายุ 17 ปี ให้การรับสารภาพว่า กัญชาดังกล่าวเป็นของนายบันลือ พ่อของตนเอง โดยทุกครั้งที่ส่งกัญชาให้ลูกค้า นายบันลือ จะให้ตนเป็นคนนำไปส่ง และจะได้ค่าจ้างจากพ่อครั้งละ 10 – 200 บาท

ต่อมา ตำรวจได้ขยายผล เข้าไปตรวจค้นที่ห้องพักนายบันลือ พบกัญชา จำนวน 24 แท่ง ซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษข้างเตียง ภายในห้องนอน แต่ไม่พบตัวนายบันลือ คาดว่า หลบหนีไป ตำรวจจึงยึดของกลางทั้งหมด และหลังจากนี้ จะได้ขออำนาจศาลจังหวัดชลบุรี ออกหมาย เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจชลบุรีจับลูกชายพ่อค้ากัญชารายใหญ่ พร้อมยึดของกลางกัญชา  24 กิโลกรัม