เจ้าหน้าที่นำนักเรียนโรงเรียนพื้นที่จังหวัดน่าน 58 คน ส่งโรงพยาบาลด่วน หลังนักเรียนมีอาการท้องร่วงอย่างหนัก ขณะเดินทางมาทัศนศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ศูนย์กู้ชีพปทุมธานี นำเด็กนักเรียนทั้งชาย และหญิง จากโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร จังหวัดน่าน ขึ้นรถฉุกเฉินของกู้ภัย และนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน หลังได้รับแจ้งว่า กลุ่มนักเรียนกว่า 58 คน ที่มาทัศนศึกษาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปทุมธานี เกิดอาการท้องร่วง และถ่ายเหลวอย่างหนัก

จากการสอบถามครูที่มากับเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าว ทราบว่า เด็กนักเรียน เป็นเด็กชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 320 คน เดินทางมาจากจังหวัดน่าน เพื่อมาทัศนศึกษา ตามโครงการพัฒนาอัจฉริยะเด็ก ตั้งแต่วันที่ 8-11 ธันวาคม 2560 ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (10 ธ.ค.) เด็ก ๆ ได้ไปเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสนชม สวนนงนุช จังหวัดชลบุรี

ก่อนจะเดินทางมาที่สวนสยาม และเดินทางเข้าพักที่อพาร์ทเม้นท์ในช่วงเย็น เมื่อลงจากรถ เด็กบางคนเริ่มมีอาการอ่อนเพลีย และปวดท้อง ตนเองจึงให้ทางอพาร์ทเม้นท์ทำข้าวต้ม เพื่อให้เด็กรับประทาน ต่อมาเด็กเริ่มมีอาการป่วยมากขึ้นเรื่อย ๆ จึงแจ้งให้พนักงานโรงแรม เรียกเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นครูท่านนี้ คาดว่า อาจจะเกิดจากการเดินทางที่ใช้เวลานาน และเด็กพักผ่อนน้อย ซึ่งจากโปรแกรมจะออกเดินทางออกจากที่พัก ในเวลา 06.00น. ในวันนี้ แต่อาจจะต้องเลื่อนออกไป

เจ้าหน้าที่หามเด็กนักเรียนท้องร่วง 58 คนส่งโรงพยาบาล