เพลิงไหม้บ้านเรือน 13 หลัง ย่านแพร่งนรา เขตพระนคร ต้นเพลิงเป็นร้านบริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และแบ่งห้องให้ชาวต่างด้าวให้เช่าพักอาศัย คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

ตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เร่งให้การช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ย่านแพร่งนรา แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร โดยว่า ไฟกำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของอาคารพาณิชย์ต้นเพลิง ก่อนจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว

เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น พบบ้านเรือนอาคารเสียหาย 13 หลังคาเรือน มี 8 ใน 13 หลังคาเรือน เกิดหลังคายุบตัวลงมาได้รับความเสียหาย

สอบถามเจ้าของบ้านต้นเพลิง เล่าว่า ได้เปิดเป็นร้านบริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ และแบ่งห้องให้ชาวต่างด้าวเช่าพักอาศัย ขณะเกิดเหตุ ตนเองพักอาศัยอยู่ในบ้านถัดไปอีก 5 หลัง ซึ่งถูกเพลิงไหม้ลุกลามได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แล้วลุกลามไปไหม้บ้านเรือนอาคารบริเวณนั้น ซึ่งจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง

Cr.ฐากูร // กรุงเทพฯ