ไอเดียบรรเจิด!! กลุ่มแม่บ้านทหารค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ ร่วมกันเนรมิตเงินบริจาคจากประชาชนชาวนครสวรรค์ให้กับโครงการก้าวคนละก้าว สร้างเป็นหุ่นมังกรขนาดใหญ่ เตรียมมอบให้กับ "ตูน บอดี้สแลม" ทันทีที่วิ่งมาถึงเขต อ.เมืองนครสวรรค์ โดยเงินบริจาคที่มาทำหุ่นมังกรซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำจ.นครสวรรค์ มีมากกว่า 60,000 บาท

วันที่ 10 ธ.ค.2560 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่มณฑลทหารบกที่31 ค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ หลังทราบว่ากลุ่มแม่บ้านมณฑลทหารบกที่31ได้มีการนำเงินที่ได้รับการบริจาคจากประชาชนชาวนครสวรรค์ให้กับโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศนำมาเนรมิตสร้างเป็นหุ่นรูปมังกรขนาดใหญ่โดยเตรียมที่จะส่งมอบให้กับตูน บอดี้สแลม ทันทีที่วิ่งมาถึงเขต อ.เมืองนครสวรรค์

จากการตรวจสอบพบว่าหุ่นรูปมังกรที่สร้างมาจากเงิน โดยฝีมือของกลุ่มแม่บ้านมณฑลทหารบกที่31ร่วมกับกลุ่มชาวบ้านมีความสวยงามสง่าด้วยความสูง 105 เซนติเมตร ยาวกว่า 155เมตรใ ช้โครงสร้างเหล็กบุด้วยผ้ามาขึ้นรูปแล้วจึงนำธนบัตรไทยตั้งแต่20บาทไปจนถึง 1,000 บาท มาพับจีบและนำเข็มหมุดมาปักติดเรียงรายตามโครงสร้างแบบทั้งตัวอย่างปราณีต พร้อมกับมีการติดเหรียญกษาปณ์ลงไปด้วย ซึ่งขณะนี้หุ่นมังกรตัวดังกล่าวมีการนำเงินมาเนรมิตรรวมกันจำนวน 59,845 บาทแล้ว แต่เนื่องจากยังมียอดเงินบริจาคเหลืออยู่จึงต้องนำเงินที่เหลือทั้งหมดมาตกแต่งตัวมังกรเพิ่มเติม ในส่วนของครีบหลังมังกรและจุดอื่นๆซึ่งจะทำให้มียอดเงินตกแต่งมังกรตัวนี้เพิ่มขึ้นและมากกว่า 60,000 บาท เลยทีเดียวโดยจะเร่งแต่งเติมให้เสร็จทันกำหนดการส่งมอบในวันพรุ่งนี้

สอบถาม นางปัทมา บูรณจารี ประธานแม่บ้านทหารบกที่31 ค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ เปิดเผยว่าหุ่นมังกรตัวนี้ทางกลุ่มแม่บ้านทหารได้ตั้งชื่อว่า “มังกรมงคล” ตามสัญลักษณ์ประจำจ.นครสวรรค์ โดยใช้เวลาในการทำหุ่นมังกรมงคลด้วยธนบัตรและเหรียญมานานกว่า1สัปดาห์ และทำเสร็จเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมาแต่เนื่องจากเงินที่ประชาชนบริจาคมายังเหลืออยู่ จึงต้องนำเงินที่เหลือทุกบาททุกสตางค์มาตกแต่งเพิ่มเติมให้หมด ซึ่งจะส่งมอบให้กับ ตูน บอดี้สแลมในพรุ่งนี้(11ธันวาคม2560) เพื่อให้นำไปเปิดประมูลนำเงินที่ได้มาสมทบกับโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ11โรงพยาบาลทั่วประเทศต่อไป แต่ขณะนี้ก็เริ่มมีผู้ทราบข่าวทั้งเจ้าของธุรกิจห้างร้านดังต่างๆทั้งในกทม.และที่อื่นๆเริ่มติดต่อมาขอเป็นเจ้าภาพในการเปิดประมูล แต่ตนก็ตอบปฏิเสธกลับเพราะตั้งใจจะมอบหุ่นมังกรมงคลนี้ให้กับ ตูน บอดี้สแลม จึงแนะนำให้ไปติดต่อกับ ตูน บอดี้สแลมหลังจากมีการส่งมอบแล้ว

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1521624997885753/

 

Cr.พิเชษฐ์/นครสวรรค์