ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำชัดมีหลักฐานตัวเลขปืนอาวุธสงคราม ซุกบึงน้ำแปดริ้ว โยงแกนนำเสื้อแดง จับตากลุ่มป่วนเคลื่อนไหว

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบอาวุธสงครามจำนวนมาก ที่บึงน้ำ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านความมั่นคง อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล มีการร้องทุกข์กล่าวโทษที่กองบังคับการปราบปราม ต่อมามีการออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งมีอดีตนายทหารท่านหนึ่งตามที่เป็นข่าว ยืนยันตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนถึงได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ

ที่ผ่านมามีการจับตาทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง เกี่ยวข้องกับการเมือง ส่วนจะเชื่อมโยงไปยังกลุ่มอื่นหรือไม่นั้นเป็นเรื่องอยู่ในสำนวนการสอบสวน โดยผู้ต้องหาที่ศาลออกหมายจับทั้ง 5 คน ก็เป็นหน้าเดิมๆ กลุ่มเดิมๆ ผู้สื่อข่าวก็รู้จักอยู่แล้ว ส่วนจะเชื่อมโยงกับนายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดง อย่างไรนั้นไม่สามารถเปิดเผยได้ ไม่ขอก้าวล่วงเรื่องสำนวน แต่ยืนยันซีเรียลนัมเบอร์ของอาวุธที่พบมีความเชื่อมโยง

ยืนยันตำรวจเฝ้าติดตามมาตลอดโดยเฉพาะเรื่องของความมั่นคง การเมือง รวมถึงติดกลุ่มเคลื่อนไหวทางโซเชียลของกลุ่มต่างๆที่มีความเชื่อมโยงกันอยู่

ทั้งนี้ ศาลอาญาอนุมัติหมายจับคดีพบอาวุธที่ จ.ฉะเชิงเทรา 5 ราย คือ 1.จักรภพ เพ็ญแข 2.พล.ท.มนัส เปาริก 3.สมเจตน์ คงวัฒนะ 4.จักรินทร์ เรืองศักดิ์วิชิต และ 5.ชัยวัฒน์ ผลโพธิ์

ผบ.ตร. ชี้ เลขปืนสงครามที่แปดริ้วหลักฐานชัดเจน