"ตูน บอดี้สแลม" วิ่งถึงอยุธยาแล้ว ทางจังหวัดจัดต้อนรับยิ่งใหญ่ สร้างประสบการณ์ครั้งแรกในชีวิต "ลอดท้องช้าง"

หลังจากที่ "ตูน บอดี้สแลม" และคณะโครงการ "ก้าวคนละก้าว" ออกวิ่งมาตามเส้นทางถนนบางบัวทอง ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี เมื่อเวลา 05.00 น. เข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยวิ่งเข้าจุดพักในเซตที่ 2 ที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ริมถนนสาย 340 หลักกิโลเมตรที่ 41 เขตอำเภอบางซ้าย ท่ามกลางข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน ชาวพระนครศรีอยุธยาต้อนรับกว่า 2 พันคน

ไฮไลต์ของจุดนี้ ทางจังหวัดจัดเตรียมต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการนำช้างจากวังช้างแลเพนียด 3 เชือก มาทำเป็นซุ้มประตูให้ตูน และคณะวิ่งลอดท้องช้าง จากนั้น พระครูเกษมจันทวิมล หรือพระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสป้อมรามัญ ได้ทำพิธีพรมน้ำมนต์ให้กับตูน และตูนได้รับมอบเงินบริจาค จำนวน 2 ล้าน 3 แสนบาท สมทบทุนในโครงการด้วย

ซึ่ง ตูน เผยความใจบนเวทีว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ออกมาต้อนรับและร่วมบริจาคเงิน อีกทั้งยังสร้างประสบการณ์ "ลอดท้องช้าง" เป็นครั้งแรกในชีวิต

ซึ่งจากจุดนี้ ตูนได้วิ่งต่อมุ่งหน้าจังหวัดสุพรรณบุรีบ้านเกิด โดยเลื่อนกำหนดวิ่งให้เร็วขึ้น เพราะว่าทางจังหวัดสุพรรณบุรีแจ้งมาว่ามีญาติพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรีจำนวนมาก

และเมื่อวิ่งถึงบริเวณกิโลเมตรที่ 42 จังหวัดสุพรรณบุรี บรรดาญาติพี่น้องลูกหลานตระกูล "คงมาลัย" ซึ่งมี ตั๊ก-บงกช คงมาลัย ร่วมตัวกันสวมเสื้อสีขาวสกรีนคำว่า "รันตูนรัน 2191 กิโลเมตร (RUNTOONRUN2191กม.)" และถือป้ายผ้าขนาดใหญ่รอต้อนรับ “ตูน” กันอย่างคึกคัก โดยที่ตูนไม่ทราบมาก่อนว่าญาติพี่น้องจะมารรอรับที่จุดนี้ ซึ่งตูนมีสีหน้าตกใจและดีใจจนถึงน้ำตาซึม เข้ากอดกันอย่างอบอุ่น เพราะไม่คิดว่าญาติๆ จะมาพร้อมหน้าพร้อมกันมากขนาดนี้ ซึ่งครอบครัวได้ร่วมบริจาคเงินด้วย

สำหรับยอดเงินบริจาคในโครงการก้าวคนละก้าว ล่าสุดมีจำนวนกว่า 615 ล้านบาทแล้ว

ส่วนอีกหนึ่งแรงจิตอาสา "จาตุรงค์ มกจ๊ก" ตลกและดารานักแสดงชื่อดัง ที่จัดกิจกรรมคู่ขนานนอกเส้นทางที่คณะโครงการก้าวคนละก้าวไม่ได้วิ่งผ่าน เปิดเผยภายหลังจากที่เดินทางมาออกรายการ "นานาสาระกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี" ที่สถานีวิทยุกระจ่ายเสียงแห่งประเทศไทย ( สวท.จังหวัดราชบุรี ) เพื่อเชิญชวนชาวราชบุรีผู้ใจบุญร่วมบริจาคสมทบเข้าโครงการของตูน โดยจาตุรงค์จะวิ่งรับเงินบริจาคด้วยตัวเอง พร้อมเพื่อนศิลปินตลก

ทั้งนี้ กิจกรรมวิ่งเก็บตกของจาตุรงค์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 ธันวาคมนี้ โดยกำหนดปล่อยตัวคณะวิ่งที่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 9 ธันวาคม

จ.อยุธยา จัดต้อนรับ "ตูน" ยิ่งใหญ่ ทำซุ้มลอดท้องช้าง