รองศรีวราห์ ยืนยัน อาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้ในจังหวัดฉะเชิงเทรา มีส่วนพัวพันกับ นายจักรภพ เพ็ญแข และเหตุการณ์เมื่อปี 57 แน่นอน พร้อมยืนยันไม่จัดฉาก ไม่มีแพะ และที่จับได้ยังไม่ถึงครึ่งของที่ซ่องสุมอยู่

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการพบอาวุธสงครามและวัตถุระเบิดจำนวนมาก ถูกนำมาทิ้งไว้ในบึงน้ำ ที่อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า

การสืบสวนเรื่องนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควร และจะสามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องได้ภายในสัปดาห์นี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่ขอเปิดเผย แต่มีความเชื่อมโยง กับเหตุการณ์เมื่อปี 57 แน่นอน

เพราะจากการตรวจสอบรหัสนัมเบอร์ เป็นอาวุธล็อตเดียวกันกับปี 57 และเป็นล็อตเดียวกับ 18 คดีในตอนนั้น และยังโยงกับอาวุธที่กลุ่มโกตี๋ กลุ่มนายจักรภพ เพ็ญแข และพลโท มนัส เปาริก ถูกออกหมายจับในปี 57 ด้วย

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยินยันว่า ไม่มีการจัดฉาก ไม่มีแพะ ไม่เกี่ยวโยงกับการปลดล็อคพรรคการเมืองในช่วงนี้ แต่พบความเคลื่อนไหวของอาวุธจริง

ที่ผ่านมาแม้มีการตรวจค้นอาวุธต่อเนื่อง แต่คนมุ่งกับคนเมินต่างกัน มีอาวุธจำนวนมากที่ยังถูกซ่องสุมและซ่อนไว้ โดยในทางสืบสวนอาวุธที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดตั้งแต่ปี 57 จนถึงปัจจุบัน ยังได้มาไม่ถึงครึ่งด้วยซ้ำ