เกิดกระแสดราม่าขึ้น เมื่อ ฟลุค จิระ พระเอกละคร ใจลวง ช่อง 8 และแฟนสาว แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ออกมาไลฟ์สดตามหาเพื่อนที่รับจัดงานออกาไนซ์วันแต่งงานที่ สปป ลาว เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา เนื่องจากโกงค่าจัดงานแต่งงานที่ทางเจ้าบ่าว เจ้าสาว ได้ชำระหน้าก่อนวันงานเป็นที่เรียบร้อย แต่งานกลับไม่ราบรื่น ทำให้ต้องเกือบยกเลิกกลางคัน หลังแจ้งความเอาผิด ล่าสุดตำรวจได้บุกจับกุมผู้รับจัดงานเพื่อส่งต่อดำเนินคดี ที่เวียงจันทร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     “ฟลุค เผยจัดงานแต่งงานวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ทางฝั่งลาว ก่อนจัดงานก็ได้มีการจ่ายเงินมัดจัดไปค่อนข้างเยอะ อีกอย่างเขาเป็นเพื่อนเปิ้ลมานาน เราเลยมีความไว้ใจ  และด้วยความที่เขามีความตั้งใจที่อยากจะทำงานนี้มาก บินมากรุงเทพหลายครั้ง เค้าก็อยากได้เงินมัดจำเป็นงวดๆ ไป ผมก็จ่ายไปแล้ว 3 งวดจาก 4 งวด เป็นเงินประมาณ 8 แสนกว่าบาท สุดท้ายเรามารู้ว่าเงินที่จ่ายมัดจำโรงแรมไปมันไม่ถึงโรงแรม ถึงโรงแรมแค่ 32,000 บาท  พอวันงานทางโรงแรมก็มาเก็บเงินกับเราเพิ่มเติม ว่าเรายังไม่มัดจำ เราก็แจ้งทางโรงแรมไปว่าเรามัดจำไปแล้ว โรงแรมก็แจ้งว่าถ้าไม่จ่าย 200,000 วันนี้ก็คงให้จัดงานไม่ได้  เราก็เลยมองค้อนละว่าทำไมเป็นแบบนี้ และงานที่จัดออกมามันก็ไม่ตรงกับที่เราคุยกันเอาไว้ มันค่อนข้างแตกต่าง มันเป็นงานที่ทำไม่สำเร็จด้วยซ้ำ อย่างแบคดร็อปก็วัดไซด์ขนาดผิด ใช้วัสดุแย่มาก จนเรารับไม่ได้ ซึ่งตอนที่เราเข้าไปดูคือบ่ายโมงเหลือเวลาอีกแค่ 5 ชั่วโมง ก่อนงาน ตัดสินใจว่าต้องทำใหม่ ทั้งเวที ทั้งทางเดิน ก็ได้พี่น้องที่รู้จักกันที่ลาว ช่วยเหลือเราดีมาก จัดแบคดร็อปใหม่ ภายใน 3 ชั่วโมง รุมช่วยกัน ภายในงานก็มีขรุขระเล็กน้อยป้ายหล่นบ้าง ดอกไม้ตกใส่แต่เป็นอะไรที่ 3 ชั่วโมงเค้าทำได้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้ว

 

     พอเสร็จจากวันงานเราก็อยากคุยกับเขาว่าทำแบบนี้มันไม่ถูกต้องนะ วันงานที่เราเสียไปต้องชำระให้เรา ก็คือค่าโรงแรม 200,000 บาท และค่าคนช่วยงานเรา 200,000 บาทกว่าบาท ซึ่งเค้าก็จ่ายไป 300,000 บาท เราก็มารู้หลังวันงานอีกว่าเค้าค้างจ่ายนักดนตรี ค้างจ่ายโรงแรม ค่าดอกไม้ ตากล้อง อีกมากมาย คือเขาเอาเงินเราไปทำอะไรไม่รู้แต่เขาไม่จ่ายให้คนอื่น มาถึงวันงานก็ไม่มีจ่าย เรื่องมันก็เลยแดงขึ้นมา จากนั้นก็มีการไกล่เกลี่ยกัน เพราะหลังจากวันที่ 8 พฤศจิกายน วันงาน เขาก็หายไปเลย เราเลยตัดสินใจไลฟ์ครั้งแรก ประมาณว่าคนนี้ชื่อนี้ เค้ามีปัญหาแบบนี้ จะทำยังไงดี พอไลฟ์ไปก็ติดต่อได้ทันทีเลย คุยเสร็จเค้าก็ยอมรับผิดก็ขอเลื่อนจ่ายไปเรื่อยๆเราก็คิดว่ามีปัญหาแน่นอน เค้าต้องไม่จ่ายเราแน่ ก็เลยบอกเค้าว่าเราจะไปฟ้องไปแจ้งตำรวจนะ เขาก็เลยบอกว่าเดี๋ยววันที่ 20 พฤศจิกายน ถ้าเค้าไม่จ่ายเอาเค้าเข้าคุกได้เลย เพราะเขามั่นใจมาก วันที่ 18 พฤศจิกายน เขามีงานคอนเสิร์ตของเขา เขาบอกว่าได้เงินตรงนี้ก็จะจ่ายเรา เราก็ไม่แน่ใจเลยให้เค้าเซ็นต์เช็ค พอวันที่ 20 มันเด้ง เลยให้ครอบครัวเปิ้ลพาตำรววจไปเลย เพราะเขามีเจตนาที่จะหลอกเราตั้งแต่ต้น แล้วเอาเงินเราไปไม่คิดจะคืน ก็เลยตัดสินใจต้องดำเนินคดี ก็จับคุมตัวไว้ก่อน ตอนนี้ก็ฝากให้อยู่ในความดูแลของตำรวจที่เวียงจันทร์ คดีเป็นทั้งอาญาและแพ่ง ถือเป็นบทเรียนราคาแพง เพราะมันคือความไว้ใจที่เราคิดว่าคนชื่อหลิงเนี่ยที่เราคุยด้วยหลายครั้ง รู้สึกว่าเขาน่าเห็นใจอยากจะเติบโต เราเคยเป็นเด็กมาก่อนเราก็เคยอยากได้รับโอกาสเราก็อยากให้โอกาสเขา พอผ่านงานแต่งเราเค้าก็อาจจะได้รับงานพวกงานแต่งเพิ่มมากขึ้น น่าจะเป็นผลดีกับเขา

 

   ส่วนตอนนี้สภาพจิตใจเปิ้ลดีขึ้นแล้วครับ ตอนนี้ไม่คิดว่าเงินจะได้คืน แต่คนผิดอยู่ในความดูแลขอบตำรวจแล้ว  ก็ดำเนินคดีแล้วก็ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายของทางลาว บทลงโทษเราก็รู้ว่าสูงอยู่ก็น่าจะเข็ดหลาบ พอจับกุมปุ๊บ เราก็ได้คุยกับทางญาติเขา แต่ญาติ ก็ยังเงียบๆ อยู่ ทางพ่อแม่เขาก็เหมือนไม่อยากมาคุย ก็เลยดำเนินคดีไป เปิ้ลเค้าก็สงสาร แต่เราก็บอกไปว่าก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะถ้าเขายังลอยนวลอยู่แบบนี้เขาก็จะหลอกคนแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปเรื่อยๆ อีก”