แม่ค้าลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล 30 ล้าน ยืนยันชัดเจนพันเปอร์เซ็นต์ ขายให้ครูโรงเรียนมัธยมจริง เผยมีหลักฐานเป็นต้นขั้ว พร้อมไลน์การสั่งจองชัดเจน แถมพยานยืนยันอีกเพียบ ด้านเพื่อนร่วมอาชีพเผยข่าวขบวนการกลั่นแกล้งยัดข้อหาลุง ทำวงการคนขายลอตเตอรี่เสียหายยับเยิน

ความคืบหน้ากรณีอดีตตำรวจที่ถูกรางวัลที่หนึ่งงวดประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 จำนวน 30 ล้านบาท ถูกแจ้งความดำเนินคดีโดยคุณครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ว่าเป็นผู้ที่เก็บลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลของคุณครูไปขึ้นเงิน ก่อนอดีตตำรวจจะร้องเรียนสภาทนายความและมีการให้ข่าวว่า ทางคุณครูร่วมมือกับตำรวจและแม่ค้าลอตเตอรี่ทำงานเป็นทีม เพื่อยัดข้อหาอดีตตำรวจหวังเรียกเงิน 15 ล้านบาทนั้น ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อนางรัตนาพร (ขอสงวนนามสกุล) แม่ค้าลอตเตอรี่ที่เป็นผู้ขายล๊อตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัลดังกล่าวแล้ว แต่นางรัตนาพรได้เดินทางไปธุระนอกพื้นที่ จึงให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์แทน

โดยนางรัตนาพร ยืนยันว่า ลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัล ตนเป็นผู้ขายให้กับนายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งจริง โดยนายปรีชา ได้ติดต่อสั่งซื้อลอตเตอรี่เลขท้าย 26ไว้กับตนจำนวน 5 ชุดจริง และเดินทางมารับลอตเตอรี่ในวันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2560 ที่ตลาดนัดเรดซิตี้ ซึ่งตนยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความจริงพันเปอร์เซ็นต์ ไม่มีการปั้นเรื่องขึ้นมาโกหกอย่างแน่นอน อีกทั้งลอตเตอรี่ฉบับดังกล่าวก็มีต้นขั้วอยู่ที่ตนและมีไลน์ที่ถ่ายรูปลอตเตอรี่ส่งให้กับอาจารย์ชัดเจน ประกอบกับในวันที่อาจารย์มารับลอตเตอรี่ก็มีเพื่อนแม่ค้าที่ขายล๊อตเตอรี่ของอยู่ด้วยกันหลายคน ที่สามารถเป็นพยานยืนยันให้กับตนเองได้

ด้านนางปณัญชยา สุขพูล หรือ เจ๊เกียว แม่ค้าขายลอตเตอรี่เจ้าใหญ่ ที่เป็นเพื่อนกับนางรัตนาพรและเป็นผู้ที่ขายลอตเตอรี่อยู่กับนางรัตนาพร ในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ยืนยันชัดเจนว่า นายปรีชา เป็นลูกค้าประจำของนางรัตนาพรมานานหลายปี และในงวดดังกล่าว ก็มีการสั่งจองเลข 26 เอาไว้จำนวน 5 ชุด โดยนายปรีชา ได้เดินทางมารับลอตเตอรี่ด้วยตนเองที่ตลาดเรดซิตี้ ในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ช่วงเวลาประมาณ 16.30 นาฬิกาจริง โดยตนนั่งอยู่ข้างกับนางรัตนาพร ขณะที่นายปรีชา เดินทางมารับลอตเตอรี่และจ่ายเงิน จำนวน 2,200 บาท ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตนเชื่อว่า นายปรีชา น่าจะทำลอตเตอรี่หล่นในบริเวณตลาดที่มีคนพลุกพล่านและอดีตตำรวจที่นำไปขึ้นเงิน น่าจะเป็นผู้เก็บได้ เนื่องจากล๊อตเตอรี่ที่ถูกนำไปขึ้นเงิน เป็นล๊อตเตอรี่ชุดเดียวกับที่นางรัตนาพร ขายให้กับนายปรีชาอย่างแน่นอน เนื่องจากเลขชุดทั้ง 5 ใบตรงกับต้นขั้วที่นางรัตนาพรเก็บไว้ ส่วนประเด็นที่ว่า นางรัตนาพร อาจจะขายไปให้กับอดีตตำรวจคนดังกล่าว ยิ่งไม่มีทางเป็นไปได้ เนื่องจาก ลอตเตอรี่ที่มีคนสั่งไว้นั้น แม่ค้าจะนำไปแยกเก็บไว้ต่างหากไม่รวมกับล๊อตเตอรี่ฉบับอื่น เพื่อเตรียมขายให้กับลูกค้าประจำที่สั่งจองไว้เท่านั้น ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ทางนายปรีชาร่วมมือกับตำรวจและแม่ค่าลอตเตอรี่ เพื่อยัดข้อหาให้กับอดีตตำรวจที่ถูกรางวัล โดยหวังเรียกเงิน 15 ล้านบาทนั้น ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และข่าวดังกล่าวก็สร้างความเสื่อมเสียให้กับกลุ่มแม่ค้าล๊อตเตอรี่ ที่ถูกมองว่าเป็นผู้ใส่ความอดีตนายตำรวจรายดังกล่าวเป็นอย่างมาก