“พล.อ.ประวิตร” ยืนยันจับอาวุธสงครามที่ จ.ฉะเชิงเทรา ไม่ใช่การจัดฉาก ปัดให้ข้อมูลนาฬิกาหรูกับสื่อมวลชน ขอชี้แจงกับ ป.ป.ช.เท่านั้น

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าว ถึงกรณี เอกสารบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นไว้กับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ก่อนดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2557 ไม่พบว่า มีแหวนเพชรและนาฬิกาหรู “ริชาร์ด มิลล์” ในบัญชีทรัพย์สิน ว่า หาก ป.ป.ช. แจ้งความประสงค์ที่จะตรวจสอบก็ยินดีที่จะส่งเรื่องไปให้ตรวจสอบ แต่จะไม่ชี้แจงกับสื่อมวลชน เพราะเรื่องนี้จะเป็นผู้ชี้แจงไปที่ ป.ป.ช. เอง และไม่ทราบว่านาฬิกาที่ใส่ เป็นยี่ห้อ ริชาร์ด มิลล์ หรือไม่ ทั้งนี้ยังไม่รู้สึกท้อที่โดนต่อว่า พร้อมย้ำว่าตั้งแต่ตอนทำงานมายังไม่เคยมีการทุจริตจึงไม่จำเป็นที่จะต้องระวังตัวในเรื่องนี้

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่พบอาวุธสงครามที่ จ.ฉะเชิงเทรา ทำให้ยังไม่ยอมปลดล็อกพรรคการเมืองว่า ไม่เกี่ยวกัน และปฎิเสธว่าไม่ใช่การจัดฉากของเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันนี้ พลเอกประวิตร ไม่ได้ใส่แหวนเพชรและนาฬิกาหรูเรือนที่เป็นข่าวมาทำงาน แต่ใส่เรือนอื่นแทน

พล.อ.ประวิตร ยืนยัน มีหลักฐานเรื่องแหวนเพชรและนาฬิกาหรู