สีสันต่างประเทศวันนี้จะพาไปชมความงามของก้อนน้ำแข็งสีขาวอมฟ้า ที่ลอยอยู่กลางทะเลสาปของประเทศชิลี และไปชมโคมไฟจีนที่จัดแสดงในสวนสัตว์ของเบลเยี่ยม

ก้อนน้ำแข็งสีขาวอมฟ้า ขนาดมหึมาที่ลอยอยู่กลางทะเลสาป เกรย์ ภายในอุทยานแห่งชาติ ทอเรส เดล พายเน่ (Torres del Paine) ทางตอนใต้สุดประเทศชิลี ที่เพิ่งแยกตัวออกจากน้ำแข็งก้อนใหญ่เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจากที่ต่างๆ ให้มาสัมผัส และ ชมความงามอันน่าอัศจรรย์นี้

การเข้าชม นักท่องเที่ยวจะได้นั่งเรือเข้าไปสัมผัสกับก้อนน้ำแข็งเหล่านี้ ท่ามกลางอุณหภูมิที่ติดลบ และ ถึงแม้ว่าทุกคนที่เข้าไปชมจะรู้ว่า ปรากฎการณ์การแยกตัวของน้ำแข็งจะมาจากสภาวะโลกร้อน แต่ทุกคนก็อดไม่ได้ที่จะไปสัมผัสกับมัน

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติ ทอเรส เดล พายเน่ เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศชิลี ซึ่งมีชื่อเสียงด้านทัศนียภาพของภูเขา และในแต่ละนักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาชมความงามของน้ำแข็งก้อนยักษ์เหล่านี้ถึงปีละ 1 แสนคน

ด้านสวนสัตว์แอนต์เวิรบ์ของเบลเยี่ยม ได้กลายเป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งแสงในคืนวันศุกร์ (1 ธันวาคม) ด้วยการเปิดฉากการแสดงโคมไฟระยิบระยับจากจีน เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลวันหยุดในช่วงฤดูหนาวนี้

เทศกาลไซน่าไลท์ หรือ เทศกาลโคมไฟจีน จัดขึ้นที่ประเทศเบลเยี่ยมตั้งแต่ปี พ. ศ. 2557 โดยในแต่ละปีศิลปินชาวจีน จะนำโคมไฟในรูปร่างๆต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มังกร วาฬสีน้ำเงินยักษ์ ม้าลาย ดอกบัว และสัตว์ต่างๆ หลากหลายชนิด มาประดับให้เป็นภูมิทัศน์ที่มีมนต์ขลัง และส่องสว่างอยู่ท่ามกลางสวนสัตว์แห่งนี้

ชาวเบลเยี่ยมที่นำบุตรหลานมาท่องเที่ยวที่สวนสัตว์แห่งนี้สามารถเดินเล่นผ่านสวนสัตว์ เพื่อชมประติมากรรมไฟหลากสีแห่งนี้