ในต่างประเทศช่วงนี้เป็นฤดูหนาว เราจะพาไปชมความงามจากทัศนียภาพที่สวยงาม ที่ท่านผู้ชมจะตื่นตาตื่นไปด้วยหิมะ และแสงอาทิตย์ ที่ทอแสงระยิบระยับเต็มพื้นที่ จะสวยแค่ไหนไปดูกัน

ในช่วงฤดูหนาว ของเขตปกครอง ซินเจียงอุยกูร์ ของประเทศจีน เป็นช่วงเวลาแสนอัศจรรย์ของเมืองนี้ นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงาม โดยเฉพาะต้นไม้สองฟากฝั่งถนน ที่สว่างไสวไปด้วยสีขาวของหิมะปกคลุมเต็มพื้นที่ โอมล้อมท่ามกลางแม่น้ำ และ เมื่อแสงอาทิตย์กระทบผลึกน้ำแข็ง ก่อให้เกิดแสงระยิบระยับสร้างฉากที่ชวนหลงไหลแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์น่าอัศจจรย์แบบนี้เกิดขึ้นเพียงปีละครั้งเท่านั้น โดยนักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพกันอย่างคึกคัก และในปีนี้ก็เช่นกัน

ไปต่อกันที่ มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ประชาชนนับพันคนออกมาร่วมงานพิธีเปิดต้นไฟต้นคริสต์มาส ประจำปีนี้ หรือ ที่ชาวอเมกันเรียกว่า ต้นเดอะร็อคกี้เฟลเลอร์เซ็นเตอร์

การจัดงานในครั้งนี้มีเหล่าบรรดานักร้อง นักแสดง และวงดนตรีเข้าร่วมจำนวนมาก ท่ามกลางแสงสีของต้นคริสตืทาสที่เปร่งประปรายยามค่ำคืน

สำหรับ เดอะร็อคกี้เฟลเลอร์เซ็นเตอร์ เป็นต้นไม้หลักของเทศกาลคริสต์มาสในมหานครนิวยอร์ก เกิดขึ้นในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐตกต่ำครั้งใหญ่