ชาวบ้านชุมพรโวย หลังมีกลุ่มคนนำซากรถบัสสภาพเก่าและผุพังมาทิ้งบริเวณหน้าบ้าน ทำให้สัญจรไป-มาลำบาก และลูกหลานต้องอยู่อย่างหวาดผวา

นายปรีชา ม่วงทองคำ อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 13 หมู่ 1 ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ร้องเรียนผู้สื่อข่าวหลังมีกลุ่มบุคคลใช้รถยกลากซากรถบัสเก่า มาทิ้งไว้ริมถนนห่างจากหน้าบ้านประมาณ 15 เมตร โดยไม่บอกกล่าวให้รู้ ซึ่งซากรถบัสคันดังกล่าว มีสภาพเก่าทรุดโทรม สนิมกัดกร่อนหลายจุด ทำให้มองดูอันตราย และ เป็นที่น่าหวาดกลัวแก่ผู้พบเห็นอย่างมาก

นายปรีชา กล่าวว่า ซากรถบัสคันดังกล่าว มีคนกลุ่มนึง 4-5 คน ใช้รถยกลากมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งวันนั้นตนเองออกไปรับรับจ้างทำงานนอกบ้าน มีเพียงภรรยา ลูกสาว และ หลานอยู่บ้าน ซึ่งไม่มีใครมาบอกล่าว หรือ เข้ามาพูดคุยแต่อย่างใด

ขณะที่ ลูกสาวตนเองหยิบโทรศัพท์ออกมาถ่ายรูป คนเหล่านั้นก็พยายามหลบหน้าไม่ให้ถ่าย ซึ่งถนนลูกรังที่นำซากรถบัสมาจอดทิ้งไว้นั้นเป็นถนนที่ชาวบ้านเสียสละให้เป็นทางสาธารณะ เพื่อตัดไปจรดกับถนนหมู่บ้านเส้นเลียบริมคลองชายทะเล นอกจากนี้ยังทำให้การสัญจรไป-มาลำบาก อีกด้วย

จึงอยากผู้เกี่ยวข้องรีบมานำออกไปไว้ที่อื่นโดยเร็ว เพราะ ตอนนี้ลูกหลานตนเองต้องอยู่กันอย่างหวาดกลัว เพราะ ต้องเห็นซากรถบัสอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลากลางคืน เนื่องจากซากรถบัสดังกล่าวมีสภาพเก่ามาก

ชาวบ้านชุมพรโวย มีคนนำซากรถบัสเก่าผุพังมาทิ้งหน้าบ้าน