วานนี้มีการเปิดเทศกาลตลาดคริสมาสที่เก่าแก่ที่สุดในเยอรมันนีขึ้นอย่างเป็นทางการ ขณะที่โดรนหาดไมอามี่จับภาพฉลามเสือแวกว่ายท่ามกลางผู้คนนับสิบได้

เยอรมันนีเปิดตลาดคริสต์มาสที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ

คิ้นเดิ้ล มาร์คท์ หรือ รู้จักกันในนาม ตลาดคริสต์มาสที่เก่าแก่ที่สุดในเยอรมันนี เป็นตลาดนัดที่จัดขึ้นทุกปี ในช่วงเทศกาลก่อนวันคริสต์มาส 4 สัปดาห์ ที่คนเยอรมันนิยมจับจ่ายซื้อของขวัญ ร่วมไปถึงอุปกรณ์ตกแต่งวันครสิต์มาส ที่จะมาถึงในช่วงสินปี

โดยบรรดาพ่อมาแม่ค้า จะนำสินค้าที่เกี่ยวกับวันคริสต์มาสมาจำหน่ายในงาน เช่นเครื่องประดับตกแต่งต้นคริสต์มาส ของต่างๆที่ผู้คนนิยมซื้อให้กันเป็นของขวัญวันคริสต์มาส อาหาร ผลไม้ และ เครื่องดื่มที่นิยมกันในช่วงเทศกาลนี้ เช่น ส้ม ผลไม้เปลือกแข็ง องุ่น ไวน์แดงร้อนใส่เครื่องเทศ ไส้กรอกย่าง กับกะหล่ำปลีดอง มาขายในตลาดแห่งนี้ด้วย

สำหรับตลาด คิ้นเดิ้ล มาร์คท์ ในปีนี้ทางการของเยอรมัน คาดว่า จะมีผู้คนที่สนใจเข้ามาจับจ่าย ซื้อของ และ เดินเล่นมากกว่าปีก่อนๆ ซึ่งทางเทศบาลได้จัดการแสดงต่างๆ สำหรับการเฉลิมฉลอง พร้อมทั้งจัดสถานที่รองรับให้พอกับประชาชนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงใกล้ปีใหม่แบบนี้ด้วย

 

โดรนบินเหนือหาดไมอามี่จับภาพฉลามเสือแวกว่ายท่ามกลางผู้คนนับสิบ

ภาพถ่ายมุมสูงจากโดรนที่เห็นอยู่นี้ เผย ให้เห็นการเผชิญหน้าอย่างไม่น่าเชื่อระหว่าง ผู้คนที่กำลังว่ายน้ำ และ ฉลามเสือ บริเวณชายหาดไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา

เจ้าของภาพ เปิดเผยว่า ขณะที่เขากำลังบินโดรน อยู่เหนือท้องฟ้าบริเวณชายหาดไมอามี่ เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้สังเกตุเห็นเงาดำๆ คล้ายฉลาม พอเขาได้บินโดรนต่ำลง ก็รู้สึกช็อค เพราะพบว่า เงาดำๆ นั้น คือ ฉลามเสือ ยาวประมาณ 2 ถึง 3 เมตร กำลังแวกว่ายอยู่ท่ามกลางผู้คนหลายสิบคนที่เล่นน้ำอยู่บริเวณชายหาด

ไม่รู้ว่า ผู้คนเหล่านี้ทราบหรือไม่ว่า มีฉลามมาแวกว่ายบริเวณที่ทุกคนกำลังเล่นน้ำอยู่ เพราะไม่มีใครแตกตื่นกับเหตุการณ์นี้ หรืออาจจะเป็นเพราะ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และ ฉลามตัวนี้อาจจะไม่เคยทำร้าย ผู้คนก็เป็นได้

ก็เป็นความโชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แถมเจ้าฉลามก็ไม่ทำร้ายใครอีกด้วย