ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสั่งเพิ่มไฟส่องสว่างสวนสาธารณะทั่วกรุงเทพฯ 35 แห่ง พร้อมกำชับเรื่องความปลอดภัยพี่น้องประชาชนที่มาออกกำลังกาย

เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร นำรถกระเช้าขึ้นเปลี่ยนหลอดไฟภายในสวนเบญจสิริ ย่านสุขุมวิท โดยมีพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่เดินตรวจบริเวณภายในสวนสาธารณะ

กำชับ ผอ.ทุกเขตที่มีสวนสาธารณะดูแลเน้นย้ำ เรื่องความปลอดภัย สิ่งอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่มาออกกำลังกาย พร้อมตรวจสอบ อุปกรณ์ เครื่องออกกำลังกาย ห้องน้ำ ถังขยะ ให้เพียงพอ

ส่วนเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่าง ปัญหาเรื่องลักทรัพย์ เรื่องคนเร่ร่อน หรือปัญหา หนุ่ม-สาวมาพลอดรักกัน มีบางแห่งที่ประชาชนร้องเรียนมา ได้สั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษด้วย

ทุกสวนสาธารณะของ กทม. ทุกแห่งจะมีกล้อง CCTV ทั่วบริเวณ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับประชาชนได้ในระดับหนึ่ง และหลังจาก 21:00 น. ก็ปิดให้บริการ และห้ามคนเร่ร่อนเข้ามานอนพักอาศัยด้วย ซึ่งยอมรับว่าในรอบ 2-3 ปี ที่ผ่านมา เหตุอาชญากรรมในสวนสาธารณะของ กทม. ลดลง

สำหรับสวนเบญจสิริ ถือว่าเป็นสวนสาธารณะระดับชุมชนที่อยู่ใจกลางเมืองย่านธุรกิจ เนื้อที่ 29 ไร่ แต่ละวันมีประชาชนมาใช้บริการ 3-5 พันคน ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ขอความร่วมมือประชาชนที่มาใช้บริการให้ช่วยเป็นหูเป็นตา สอดส่อง ดูแล หากพบเห็นอะไรผิดปกติไม่ชอบมาพากลให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที