ตำรวจขอนแก่น จับคนร้ายขโมยโทรศัพท์มือถือญาติผู้ป่วยในโรงพยาบาลแถมยังก่อเหตุปลอมเฟซบุ๊กชาวบ้าน และเฟซบุ๊กรองผู้กำกับ สภ.อุบลรัตน์ ด่าทอตำรวจ กับท้าทายให้จับกุม

ภาพวงจรปิดเมื่อคืนวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 ภายในโรงพยาบาลอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น บันทึกวินาทีที่ชายคนร้าย เดินเข้ามาภายในโรงพยาบาลช่วงกลางคืน พร้อมกับขโมยเอาโทรศัพท์มือถือของญาติผู้ป่วย ที่นอนเฝ้าญาติไป 1 เครื่อง ก่อนรีบหลบหนีออกจากโรงพยาบาลไปอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ชายคนนี้ ยังก่อเหตุปลอมเฟซบุ๊กของชาวบ้านหลายคน โพสต์ขายรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมาและยังหลอกเงินขอรับบริจาค อ้างว่า นำไปช่วยเหลือคนยากไร้ และช่วยเหลือโรงเรียนที่ยากจน ขณะเดียวกัน ยังปลอมเฟซบุ๊กของรองผู้กำกับการสืบสวนสภ.อุบลรัตน์ ก่อนโพสต์ด่าทอตำรวจด้วยถ้อยคำหยาบคาย และท้าทายให้มาจับกุมที่บ้าน

ทั้งนี้ หลังจากชาวบ้านได้เข้าแจ้งความ ตำรวจชุดสืบสวน จึงติดตามหาตัวคนร้าย จนพบเบาะแสว่า อาศัยในอยู่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลศรีสุขสำราญ ในอำเภออุบลรัตน์ พันตำรวจโท เสกสรร จินดาพันธ์ รองผู้กำกับการสืบสวนสภ.อุบลรัตน์ ซึ่งเป็นตำรวจที่คนร้ายปลอมเฟซบุ๊ก จึงนำกำลังตำรวจ และทหาร เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว

พบคนร้ายนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กภายในบ้าน กำลังโพสต์เฟซบุ๊กด่าชาวบ้าน และด่าเจ้าหน้าที่ จึงจับกุมตัว ตรวจสอบ ทราบว่า เป็นชายวัย 18 ปี ซึ่งยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

พันตำรวจโทเสกสรร เปิดเผยว่า หลังจากทราบว่า มีคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้าง ได้ทักแชทไปหาคนร้าย ซึ่งคนร้าย ยังท้าทายให้มาจับกุม และล่าสุด พบว่า มีการโพสต์ด่าทอตำรวจว่า ไร้น้ำยา ทำให้ตนเองต้องรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของตำรวจ ทำการแกะรอยตามล่าตัว จนกระทั่งได้เข้าจับกุมตัว

จับคนร้ายขโมยโทรศัพท์มือถือผู้ป่วยในโรงพยาบาล-ปลอมเฟซบุ๊กตำรวจ