ตำรวจ สภ.ชุมแพ เข้าตรวจสอบร่องรอยคนร้ายหลังก่อเหตุงัดกุฏิสงฆ์ขโมยพระเครื่อง เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายเป็นคนที่เข้าออกวัดป็นประจำ

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรชุมแพ เข้าตรวจสอบร่องรอยคนร้ายที่ลอบเข้าไปลักทรัพย์ภายในกุฏิสงฆ์ วัดสว่างแสงอรุณ บ้านโนนสะอาด ตำบลหนองไผ่ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่เกิดเหตุมีกุฏิสงฆ์ปลูกเรียงกัน โดยหลังที่ 1 และ 4 ถูกคนร้ายงัดประตู และหน้าต่าง ปีนเข้ารื้อค้นทรัพย์สินกระจายไปทั่วห้อง บริเวณพื้นดินยังพบรอยเท้าและรอยรถจักรยานยนต์วนเวียนอยู่รอบกุฏิ

จากการสอบสวนพระพิสิทธิ์ กตนาโถ พระลูกวัดให้การว่าวัดนี้มีพระอยู่ 2 รูป ในช่วงเช้าพระทั้ง 2 รูป มีกิจนิมนต์จึงไม่มีใครอยู่วัด พอกลับเข้ามาที่กุฏิ พบว่าถูกคนร้ายงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สินซึ่งทรัพย์สิน

โดยของส่วนใหญ่ที่ถูกขโมยไปเป็นพระเครื่อง และเครื่องรางของขลังที่เก็บไว้ในย่ามและในบาตร ซึ่งเป็นของที่เก็บสะสมมาหลายปีประเมินมูลค่าไม่ได้ หนึ่งในนั้นคือหลวงพ่อโสธรหน้าตักกว้าง 5 นิ้วสูง 7 นิ้ว รวมทั้งเงินสดประมาณ 3 พันบาท และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง ส่วนอีกกุฏิก็มีแต่พระเครื่องที่ถูกขโมยไป ส่วนทรัพย์สินอื่นพระนำติดตัวไปด้วยตอนออกไปรับกิจนิมนต์

จากพฤติการณ์ทั้งหมดตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนที่เคยเข้าออกวัดและทราบว่ากุฏิสองหลังมีพระเครื่องเก็บสะสมไว้จำนวนมากโดยอาศัยจังหวะไม่มีคนอยู่วัดจึงก่อเหตุลักทรัพย์ เบื้องต้นได้เก็บบาตรไปตรวจสอบหารอยนิ้วมือแฝงก่อนประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ตามแผงพระเครื่องว่ามีคนร้ายนำพระไปจำหน่ายหรือปล่อยเช่าหรือไม่

โจรแสบตระเวนงัดกุฏิพระหวังฉกพระเครื่อง