นายอำเภอสั่งตรวจสอบอุปกรณ์ก่อสร้างโรงพยาบาลศรีสะเกษอย่างละเอียด หลังสลิงขาดทำคนงานดับ 2 ศพ ขณะที่บริษัทผู้รับเหมาเข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้ว

นายนพ พงศ์ผลาดิสัย นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ สั่งการให้ปลัดอำเภอเมืองและเจ้าหน้าที่วิศกรโยธา เทศบาลเมืองศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบอุปกรณ์การทำงาน ทุกชนิดรวมทั้งเครนขนาดใหญ่ที่ใช้ยกของ ในงานก่อสร้างตึกผู้ป่วย 7 ชั้น ของโรงพยาบาลศรีสะเกษอย่างละเอียดหลังจากเมื่อวานนี้ ลวดสลิงเครนยกของขาดขณะกำลังยกแผ่นวอร์เปเปอร์ ไปติดตั้งที่ชั้น 7 ทำให้คนงาน 2 ใน 3 คน ตกลงมาพร้อมกับแผ่นเหล็ก กระแทกพื้นอย่างแรง อาการสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีกคนสามารถกระโดดเกาะกำแพงอาคารไว้ได้ทันทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นได้สั่งการให้บริษัทเอกชน ที่ดำเนินงานก่อสร้างยุติการก่อสร้างไว้ชั่วคราวก่อน ซึ่งหลังจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและประเมินความปลอดภัยในการทำงาน จึงจะอนุญาตให้บริษัทเอกชน ดำเนินการก่อสร้างต่อไป

ส่วนความคืบหน้าคดี ร้อยตำรวจเอกประมาณ ยวนยี ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองศรีสะเกษ ได้เรียกบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างมาให้ปากคำแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งขอเวลาทำงานสักระยะจึงจะแจ้งข้อหาผู้กระทำความผิด และจะเร่งตรวจสอบว่าเป็นการกระทำโดยประมาทหรือไม่

สั่งตรวจสอบอุปกรณ์ก่อสร้าง รพ.ศรีสะเกษ หลังสลิงขาดทำคนงานดับ 2 ศพ