หนุ่มบนบาน "ศาลเจ้า" ก่อนยืมรถแม่ ตามหารถตัวเองที่ถูกขโมยไป พบเด็กวัย 14 ปี กำลังขี่รถเล่น จึงเรียกจอด แต่คนขับไม่ยอมหยุด กลับขับรถหนี สุดท้ายถูกจับตัวดำเนินคดี

ตำรวจภูธรจังหวัดตราด เข้าควบคุมตัว เยาวชนชายวัย 14 ปี ไปที่โรงพัก หลังถูกถูกนายวีระชัย สุขเกื้อ อายุ 30 ปี ชกเข้าที่ใบหน้า ซึ่งตัวของนายวีระชัย ก็ถูกเชิญตัวไปสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วย

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านหลายคนยืนมุงอยู่ มีเยาวชนชายอายุ 14 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย จากการถูกนายวีระชัย สุขเกื้อ อายุ 30 ปี ชกเข้าที่ใบหน้า หลังขโมยรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟี่โน่ หมายเลขทะเบียนกบก 587 ตราดของตัวเองไป เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

จากนั้น ตำรวจได้นำตัวเยาวชนคนนี้ พร้อมเชิญนายวีระชัย สุขเกื้อ ไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด เพื่อสอบปากคำถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

นายวีระชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นประมาณ 16.00 น. ตนเองจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่หน้าบ้าน แต่ไม่ได้เอากุญแจรถออก มารู้อีกทีรถจักรยานยนต์หายไปแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองตราด ก่อนจะขอยืมรถจักรยานยนต์ของแม่ เดินทางไปศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด ไหว้สักการะและบนบานให้เจอรถจักรยานยนต์

เมื่อไหว้เสร็จแล้ว ได้ขี่รถจักรยานยนต์วนรอบๆ งานสนามบิน 207 ที่มีการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ซึ่งตนเองคาดว่า รถน่าจะอยู่ในงานนี้ กระทั่งขี่รถมาถึงหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดตราด เห็นเด็กขี่รถจักรยานยนต์ตัวเองอยู่ จึงเร่งเครื่องขี่ขึ้นประกบ พร้อมกับให้จอด แต่คนขับไม่จอดและกลับเร่งเครื่องหนี

ตนเองจึงเร่งเครื่องตาม ก่อนจะชกเข้าที่ใบหน้าไป 1 ครั้ง จนรถล้มลง แต่เด็กยังวิ่งหนี จึงตะโกนให้คนแถวนั้นช่วยไล่จับ และจับตัวได้ที่หน้าองค์การบริหารส่วนตำบลวังกระแจะ ที่ห่างจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์ตัวเอง ประมาณ 200 เมตร

เบื้องต้น ทางตำรวจจะเรียกผู้ปกครองของเด็กชายคนดังกล่าวมาพบ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนนายวีระชัย ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายเช่นกัน

Cr.กฤษฎาพงษ์ // ตราด