เร่งล่าโจรสาว ทำทีมาขอซื้อสร้อยคอทองคำ สบโอกาสเจ้าของร้านคุยกับลูกค้าอีกรายฉกเอาสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 2 เส้นวิ่งหนีลอยนวล

วงจรปิดของร้านทองแห่งหนึ่ง ใน ต.บ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกวินาทีที่คนร้ายเป็นหญิง สวมเสื้อแจ็คเก็ตแขนยาว สวมหน้ากากอนามัย ทำทีมาขอซื้อสร้อยคอทองคำ โดยเลือกดูประมาณ 5 นาที ก็ออกลาย หลังเจ้าของร้านเผลอไปให้บริการกับลูกค้าอีกราย จึงฉกเอาสร้อยคำทองคำหนัก 1 บาท 2 เส้น ราคา 40,000บาท ก่อนวิ่งออกจากร้านไป ซึ่งเจ้าของร้านและลูกค้าช่วยกันตามจับแต่ก็ไม่ทัน

นายเดวิด ถัง เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นลูกค้าคนดังกล่าวสวมหน้ากากอนามัย จึงบอกให้ถอดออก แต่คนร้ายบอกว่าเพิ่งประสบอุบัติเหตุมาและเป็นแผลที่แก้มจึงขอปิดไว้ และยังบอกว่าได้ค่าทำขวัญมาจึงอยากนำเงินมาซื้อทอง แต่พอเลือกดูสักพักก็อ้างว่าขอกลับไปปรึกษาแม่ก่อน

จากนั้นคนร้ายรายนี้ได้กลับมาอีก แต่ขณะนั้นมีลูกค้ารายอื่นเข้ามาเลือกซื้อทองด้วย ทำให้ตนเองสอดส่องไม่ทั่วถึง และก่อเหตุดังกล่าว

ด้านตำรวจภูธรบ้านเป็ด ระบุว่า จากการตรวจสอบ พบว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่เนื่องจากพูดสำเนียงอีสานชัดเจน และจากการตรวจสอบพบว่าก่อนหน้านี้คนร้ายรายดังกล่าวได้ไปดูลาดเลาที่ร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.บ้านทุ่มมาแล้ว แต่ไม่เลือกที่จะลงมือเนื่องจากประตูเป็นระบบอัตโนมัติ

เร่งล่าคนร้ายทำทีมาซื้อทองสบโอกาสกำทอง 2 เส้นหนีลอยนวล