สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเพชรบุรี วันที่ 4 เริ่มคลี่คลาย ปริมาณน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ถนนเพชรเกษมเริ่มใช้เส้นทางได้แล้ว คาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้น้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด

สถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเพชรบุรีในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 4 บริเวณถนนหน้าวัดใหญ่สุวรรณาราม ถนนหน้าสหไทย ถนนราชดำเนิน ถนนหน้าเขาวัง ถนนหน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ ถนนหน้าวัดพระนอน ถนนบันไดอิฐหน้าโรงเรียนพรหมานุสรณ์ ปริมาณน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สะพานหลังวัดเขาตะเคราซึ่งเป็นจุดตั้งเครื่องดันน้ำ และที่วัดคุ้งตำหนัก มีการใช้เรือดันน้ำ เพื่อช่วยเร่งผลักดันน้ำออกสู่ทะเล ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้น้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด ถนนบางสายน้ำแห้งแล้วสามารถใช้เส้นทางได้ปรกติ

ส่วนบนถนนเพชรเกษมที่มีน้ำท่วมบริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ขณะนี้น้ำลดลงแล้ว โดยฝั่งขาล่องใต้สามารถใช้เส้นทางได้ปรกติ ส่วนขาเข้า กทม. ยังมีน้ำท่วมประมาณ 20-50 ซม. โดยรถทุกชนิดสามารถใช้เส้นทางได้ตามปรกติเช่นกัน

สำหรับพื้นที่ที่ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่จะเป็นพื้นที่และมีบ้านเรือนประชาชนที่อยู่พื้นที่ติดแม่น้ำเพชร และพื้นที่ลุ่มต่ำ ซึ่งน้ำท่วมในระดับอก มีทั้งเขต อ.เมือง อ.บ้านลาด และ อ.บ้านแหลม ที่ขณะนี้หลายหน่วยงานได้ลงพื้นที่เพื่อเร่งช่วยเหลือแล้ว โดยทางเขื่อนเพชรได้ลดระดับการปล่อยน้ำแล้วอยู่ที่ 48.17 ลูกบาศก์เมตร/วินาที

 

Cr.สุนิษา/เพชรบุรี