เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดลำปาง เข้าตรวจสอบเนอสเซอรี่ หลังตีเด็กจนขาฟกช้ำ เบื้องต้นพบว่า ไม่มีใบอนุญาต พร้อมสั่งปิดทันที

จากกรณีที่มีโซเชียลมีการแชร์ภาพ เด็กอายุประมาณ 1 ขวบ มีรอยช้ำที่บริเวณขา โดยผู้โพสต์ระบุว่า ถูกครูพี่เลี้ยงในสถานรับเลี้ยงเด็ก แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลำปางตี โดยภาพถูกเผยแพร่เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 นั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นางกรพินธุ์ วงศ์เจริญหัวหน้าพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง(พม.ลำปาง) ทราบว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง

นางกรพินธุ์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว โดยครูพี่เลี้ยงในสถานรับเลี้ยงเด็กคนดังกล่าวยอมรับว่า ตนเองลงโทษเด็ก วัย 1 ขวบ เนื่องจาก เด็กชายคนดังกล่าว ซุกซนเป็นอย่างมาก และวิ่งเข้าไปใช้ฟันกัดเพื่อน ๆ เด็กเล็ก ที่ผู้ปกครองนำมาฝากเลี้ยงไว้จนร้องไห้ แม้จะพยายามห้ามปรามเพื่อให้หยุด แต่เด็ก ยังคงซุกซนใช้ฟันไล่กัดเพื่อน

จึงลงโทษด้วยการตีข้อเท้าหลายครั้งจนเป็นรอยแดงเกิดขึ้นดังกล่าว ซึ่งหลังจากเด็กกลับบ้านไป ผู้ปกครองเห็นรอยแดงดังกล่าว จึงถ่ายรูปไว้ และญาติได้นำไปโพสต์บนโซเชียล จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวจังหวัดลำปาง

เบื้องต้นได้ตรวจสอบสถานรับเลี้ยงเด็กดังกล่าว พบว่า ไม่ได้รับอนุญาต และขณะนี้ได้สั่งปิด สถานที่รับเลี้ยงเด็กดังกล่าวแล้ว และได้ให้เจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจ ภูธรเมืองลำปางไว้แล้ว

ซึ่งหากสถานที่รับเลี้ยงเด็ก ประสงค์จะเปิดทำการให้ยื่นเรื่องมายังสำนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง เพื่อตรวจสอบ และขอใบอนุญาตให้เปิดใหม่ได้

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กได้ไปพบครูพี่เลี้ยง และได้ตกลงเจรจายอมความ พร้อมชดใช้ค่ารักษาพยาบาลแล้ว