ตำรวจบุกตรวจสอบรถจักรยานยนต์นับสิบคัน ที่ได้รับแจ้งว่าเป็นของเจ้าหนี้นอกระบบรายหนึ่ง แต่สุดท้ายไม่สามารถเอาผิดได้หลังผู้ครอบครองอ้างว่ามีเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย

รถจักรยานยนต์สภาพเก่าทรุดโทรมจำรนวน 16 คัน ที่ถูกซุกซ่อนอยู่ในป่ายางพารา หลังบ้านของชาวบ้านในตำบลเกตรี อำเภอเมืองสตูลนี้ คือเป้าหมายของเจ้าหน้าที่ในการบุกตรวจค้น หลังสืบทราบว่ารถทั้งหมดเป็นของนายทุนเงินกู้นอกระบบรายหนึ่ง

ซึ่งจากการตรวจสอบใต้เบาะรถเกือบทุกคัน มีเอกสารการโอนลอยที่มีการเซ้นต์กำกับไว้ ส่วนการตรวจสอบเลขรถและทะเบียน ก็ไม่พบว่าเป็นรถถูกขโมยมาด้วย  นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงเจ้าหน้าที่ยังพบรถเก๋งสภาพเก่าจอดอยู่อีก 1 คัน

โดยรถทั้งหมดเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ครอบครองได้เลย เนื่องจากผู้ครอบครองอ้างว่ามีเอกสารหลักฐานในการครอบครองถูกต้องทางกฎหมาย มีเพียงจุดที่ผิดสังเกตคือทำไมเจ้าของถึงนำรถมาทิ้งร้างกลางป่าสวนยางจนมีสภาพทรุดโทรมเช่นนี้

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 1 ราย คือนายมะเดี๊ยะ ฮะฮา อายุ 57 ปี พร้อมของกลางสมุดบัญชีลูกค้าจำนวน 1 เล่ม และเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมแจ้งข้อหา "ให้บุคคลอื่นยืมเงิน โดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด" ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป