ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สั่งย้ายผู้บังคับกรมนักเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างโปร่งใส ขณะที่ตำรวจเรียกสอบคนใกล้ชิด

ความคืบหน้าคดีที่นายภัคพงค์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิต และครอบครัวพบว่าอวัยวะบางส่วนหายไป ก่อนเรียกร้องให้มีการชันสูตรใหม่รอบ 2 เมื่อวานที่ผ่านมา

ล่าสุด พลตำรวจตรีวัฒนา ยี่จีน รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ร่วมประชุมติดตามคดีด้วยตนเอง พร้อมกำหนดแนวทางการสอบสวนในเรื่องพยานบุคคล พยานวัตถุ รวมไปถึงสถานที่เกิดเหตุ โดยขอความร่วมมือไปยังโรงเรียนเตรียมทหาร ให้นำพยานบุคคลที่คิดว่าใกล้ชิดผู้ตายมากที่สุดมาสอบปากคำ คาดว่ากระบวนการทั้งหมดจะใช้ระยะเวลารวม 3 เดือนตามกฎหมาย สำหรับชิ้นส่วนจะทราบผลชันสูตรในอีก 7 วัน จึงจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ โดยมีการระดมทีมแพทย์กว่า 6 คนร่วมชันสูตร

ขณะที่วันนี้พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เชิญครอบครัวมาพูดคุยเพื่อหาทางออก ให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน นอกจากนี้ ยังสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงการเสียชีวิต ทั้งประเด็นการตรวจสอบข้อมูลการซ่อมของรุ่นพี่ หรือ ข้อมูลการตรวจรักษาทางการแพทย์ รวมถึงคลิป กล้องวงจรปิดและข้อมูลต่างๆ ที่เผยแพร่ในโซเชียล

ล่าสุดผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ลงนามในคำสั่งย้าย พันเอกฉัตรชัย ดวงรัตน์ ผู้บังคับกรมนักเรียน โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ไปดำรงตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพไทย และนาวาโทนพสิษฐ์ เพียรชอบ ผู้บังคับกองพัน นักเรียนที่ 2 กรมนักเรียน โรงเรียนเตรียมทหาร มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างโปร่งใส

ด้านครอบครัวขณะนี้สภาพจิตใจบอบช้ำหนัก ทางแม่และพี่สาวต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในชลบุรี เนื่องจากยังทำใจรับไม่ได้ ซึ่งพี่สาวได้โพตส์รูปภาพของเธอที่รักษาตัวบนเตียง แล้วระบุข้อความ ว่าขอให้สังคม อย่าโจมตีชื่อเสียงของโรงเรียนเตรียมทหาร เพราะคือสถาบันอันทรงเกียรติ สำหรับกระแสข่าวในโซเชียล ที่บอกว่า ทางนายกรัฐมนตรีจะให้ครอบครัวเข้าพบนั้น ครอบครัวยืนยันว่ายังไม่ได้รับการติดต่อตามที่เป็นข่าว

สั่งเด้ง ผู้บังคับกรมนักเรียน รร.เตรียมทหาร เซ่นคดี  "น้องเมย" เสียชีวิต