นางแบบนิตยสารแม็กซิม เข้าแจ้งความกับตำรวจ ปอท. ดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊กหลังโพสต์ข้อความ แอบอ้างนำภาพไปโพสต์ขายบริการ ทำให้ถูกยกเลิกงาน

นางสาวอภิสร์ญา อิทธิโชติอนันต์ หรือ "กัสจัง" อายุ 24 ปี นางแบบนิตยสารแม็กซิม พร้อมทนายความ นำหลักฐานเพจเฟสบุ๊ค เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือปอท. ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก หลังนำเอารูปภาพของตนเองและเพื่อนไปโพสว่าขายบริการทางเพศในต่างประเทศ จนสร้างความเสียหาย ทำให้ถูกเลิกจ้างงานไปกว่า 70%

โดยกัสจัง กล่าวว่า เพจดังกล่าวได้นำรูปภาพของตนเองและเพื่อนที่ไปถ่ายกันที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านทาวร์อินทาวร์ ไปลงในเพจดังกล่าวประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา โดยมีการระบุข้อความในลักษณะว่าตนเองไปขายบริการที่ต่างประเทศ จนสร้างความเสียหาย จนทำให้เจ้าของงานที่ว่าจ้าง ยกเลิกงานจาก10 งานเหลือเพียง 3 งานเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ทราบตัวเจ้าของเพจดังกล่าวแล้ว ซึ่งเป็นคู่อริของเพื่อนสนิท ที่มีเรื่องทะเลาะกันอยู่

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ทนายความ กล่าวว่า  เบื้องจะให้พนักงานสอบสวนดำเนินในข้อหา พรบ.คอมพิวเตอร์และข้อหาหมิ่นประมาท กับเจ้าของเพจและผู้ที่เข้าไปคอมเม้นต์ในโพสต์ดังกล่าวด้วย

นางแบบดังร้อง ปอท. เพจดังแอบอ้างชื่อทำให้เสื่อมเสีย