"นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร"แถลงข่าวทั้งน้ำตา หลังถูกสื่อถามข่าวอาจถูกปรับพ้นครม. โดยเจ้าตัวระบุ ไม่กังวล หากพ้นจากตำแหน่งจริง ด้านนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่มีการปรับครม.ทีมเศรษฐกิจ ชี้แจงครม.สัญจรที่จ.สงขลา ยังเป็นครม.ชุดเดิม

วานนี้ (23พ.ย.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประยุทธ์ 5 โดยยืนยันว่า จะไม่มีการปรับเปลี่ยนครม.ทีมเศรษฐกิจ ซึ่งในการประชุม ครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ หรือ ครม.สัญจร ที่ จ.สงขลา ยังคงเป็นครม.ชุดเดิม และการปรับ ครม.ครั้งนี้จะไม่ส่งผลต่อการปรับโครงสร้าง คสช. เพราะการทำงานของรัฐบาล และ คสช. เป็นคนละเรื่องกัน

นายกฯ ยังกล่าวชี้แจงถึงการใช้คำสั่งมาตรา 44 ย้ายนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ พ้นจากตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทาน ให้มาเป็นผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแห่งชาติว่า ถือเป็นการขยับตำแหน่งสูงขึ้น โดยให้เข้ามาช่วยขับเคลื่อนการบริหารจัดการน้ำเชิงนโยบาย ในฐานะที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติเป็นส่วนราชการภายใต้การบังคับบัญชาของนายกรัฐมนตรี 

ขณะเดียวกัน วานนี้ (23พ.ย.) นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีการแถลงข่าวประจำสัปดาห์ ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสื่อมวลชนได้สอบถามถึงข่าวว่า อาจถูกปรับออกจากรัฐมนตรี 

ทำให้นางกอบกาญจน์ หยุดชะงักไปชั่วขณะ ก่อนกล่าวพร้อมน้ำตาว่า ขอบคุณที่ให้โอกาสได้ทำงาน ทำให้ได้มีความรู้สึกรักและภูมิใจประเทศไทยผ่านการท่องเที่ยว เพราะเมื่อเข้ามาทำงานทำให้ตระหนักว่าการท่องเที่ยวทำให้คนรักชาติรักแผ่นดิน หากได้เกิดใหม่น้องก็จะขอเกิดเป็นคนไทย 

ตลอดทั้ง 3 ปีที่ผ่านมา ได้เน้นการทำงานร่วมกับท้องถิ่น เพื่อสร้างฐานรากการท่องเที่ยวชุมชนให้มีความเข้มแข็ง ผลงานที่เห็นได้ชัดคือ ปรับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยจากการท่องเที่ยวราคาถูกมาสู่การท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ

ที่ผ่านมานายกฯ บอกเสมอว่า มีเวลาน้อย และต้องทำงานโดยมีความพร้อมที่จะส่งต่องานอยู่ตลอดเวลา ส่วนตัวไม่กังวลใจหากจะต้องออกจากตำแหน่ง แต่ดีใจที่ได้ทำงานปลุกพลังให้คนรุ่นใหม่ รักชาติรักบ้านเกิด และยืนยันจะเดินหน้าทำเพื่อชาติบ้านเมืองต่อไป ส่วนสาเหตุที่ร้องไห้ เพราะตนเองเป็นอ่อนไหวง่าย

นางกอบกาญจน์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวว่า ได้เตรียมข้าวของ และคืนรถยนต์ประจำตำแหน่งไปแล้วว่า ไม่เป็นความจริง เพราะตนไม่ได้ใช้รถยนต์ประจำตำแหน่ง แต่ใช้รถยนต์ส่วนตัวมานานแล้ว คาดว่า อาจเข้าใจผิด ส่วนการขนย้ายภาพวาดนั้น เป็นภาพวาดส่วนตัวที่ขนย้ายกลับบ้านตามปกติ จึงขอยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีการเก็บของ แต่อย่างใด เพราะไม่มีเวลา ทำงานเพียงอย่างเดียว

สำหรับนางกอบกาญจน์ มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า จะถูกปรับออกจากครม. และจะให้นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน

ด้าน พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวว่า นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อาจจะได้เข้ามาเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แทนนางกอบกาญจน์ว่า ไม่ทราบว่านายวีระศักดิ์ จะมาดำรงตำแหน่งจริงหรือไม่ เพราะทราบเพียงแต่ข่าวเหมือนกัน ขอให้สื่อมวลชนรอการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม อย่างเป็นทางการจะดีกว่า ส่วนตัวเชื่อทุกคนที่ นายกฯ เลือกเข้ามาทำงานล้วนเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถทั้งสิ้น

พลเอกธนะศักดิ์ ยังปฏิเสธตอบคำถามกรณี นางกอบกาญจน์ แถลงข่าวเปิดใจ หลังจากมีกระแสข่าวถูกปรับออกจาก ครม. โดยพลเอก ธนะศักดิ์ ระบุเพียงว่า ทราบว่า นางกอบกาญจน์ทำงานตามปกติ แต่ตนสงสัย ทำไมไม่มีใครถามตนบ้างว่า ตนจะอำลาตำแหน่งหรือไม่

สำหรับความเคลื่อนไหวการปรับ ครม. ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ อาจถูกปรับออกจากตำแหน่ง เนื่องจากช่วงระยะหลังมีปัญหาเรื่องสุขภาพ และจะให้นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ขยับขึ้นมาเป็นรัฐมนตรีแทน

ส่วนการประชุม ครม.สัญจรที่ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย. ล่าสุดมีรัฐมนตรีบางส่วนแจ้งความประสงค์ไม่เข้าร่วมการประชุม ครม.สัญจรแล้ว อาทิ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากติดงานสวดพระอภิธรรมศพบิดา คือ พันเอก ประเชาวน์ เผ่าจินดา และนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากติดพิธีพระราชทานเพลิงศพมารดา คือนางจินดา ชีวะพฤกษ์

นายกฯยันไม่ปรับ ครม.เศรษฐกิจ - "กอบกาญจน์" ทำใจอาจถูกปรับพ้น ครม.