ที่จ.บึงกาฬสำนักงานปศุสัตว์ได้ออกหน่วยทำหมันหมา-แมวเคลื่อนที่ เพื่อฉีดวัคซีนกันโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการ “สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า”

เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ (23 พ.ย.) สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอปากคาด ออกหน่วยให้บริการเกษตรกรด้านปศุสัตว์ ตามโครงการ “สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า” ที่โรงเรียนบ้านนาดง ตำบลนาดง อำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ เช่น การฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า, การสำรวจและขึ้นทะเบียนสุนัข-แมว , การผ่าตัดทำหมัน , การประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องโรคพิษสุนัขบ้า และการส่งเสริมให้ประชาชนเลี้ยงสุนัขและแมวอย่างถูกวิธีมีความรับผิดชอบ เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคพิษสุนัขบ้า ทั้งในคนและสัตว์ ให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงอันตรายของโรคพิษสุนัขบ้า การปฏิบัติตนอย่างถูกต้องเมื่อถูกสุนัขกัด

โดยโครงการ “สัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า” นี้ถูกปฎิบัติตามพระปณิธานของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยและสรรพชีวิตในข้อ ทรงห่วงใยปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าที่เป็นปัญหาสำคัญของชาติ รวมถึงพระวิสัยทัศน์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพโลกหนึ่งเดียว โดยมีพระประสงค์ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทย

 Cr. บุญถวิล บึงกาฬ

คลิ๊กดูคลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1501731009875152/