เล็กพริกขี้หนู! นักเรียน วัย 9 - 13 ปี เล่นดนตรีอย่างคล่องแคล่ว ในวงปี่พาทย์ของโรงเรียนกลางทุ่งนา ใน จ.กำแพงเพชร แต่หมดงบจ้างครูผู้สอน อยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือ ก่อนถูกยุบวง

ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ ที่เห็นกันกันอยู่นี้ เป็นนักเรียน อายุระหว่าง 9-13 ปี จำนวน 15 คน ซึ่งเล่นดนตรีกันอย่างคล่องแคล่วและมีท่วงท่าสวยงาม ในวงปี่พาทย์ของโรงเรียนบ้านไร่ดง ตำบลคุยบ้านโอง อำเภอพรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร โดยทั้งหมดฝึกซ้อมมาเป็นเวลา 4 เดือน

เดิมเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เคยถูกยุบให้นักเรียนไปเรียนโรงเรียนอื่นมากว่า 3 ปี แต่เนื่องจากผู้ปกครองมีฐานะยากจน และเด็กลำบากที่จะเดินทางไปโรงเรียนในระยะทางไกลขึ้น จึงขอให้เปิดโรงเรียนอีกครั้ง ในเดือนพฤษภาคม ปี2559 มีครูผู้สอนเพียง 4คน ครูอัตราจ้าง 2 คน สอนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่1 - 6 มีนักเรียนทั้งหมดเกือบ 60 คน

อีกทั้งโรงเรียนร้างไปนาน ทำให้อยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก แต่ทางโรงเรียนได้เห็นความสำคัญของวงปี่พาทย์มอญ โดยมีนายจักรกริช กลัดลัด หรือครูกอล์ฟ ครูอัตราจ้าง เป็นผู้ฝึกสอน

จนเด็กๆ สามารถออกไปแสดงตามงานต่างๆได้ ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดทอดผ้าป่าการศึกษา รวบรวมมาเป็นเงินค่าจ้างสอน แต่งบประมาณกำลังจะหมดในอีกไม่กี่เดือน จึงขอความช่วยเหลืออยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยงข้องและผู้ใจบุญช่วยเหลือ ก่อนที่จะต้องยุบวง ทำให้เด็กขาดโอกาสฝึกฝนต่อเนื่อง