ชายฉกรรจ์อ้างเป็นเจ้าหน้ารัฐ โอนเงินคืนนักธุรกิจเจ้าของร้านนำเข้าของมือสองจากญี่ปุ่นแล้ว ตำรวจพบเป็นเจ้าหน้าที่รัฐจริง ยืนยันเอาผิดให้ถึงที่สุด

ความคืบหน้ากรณีนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น หุ้นส่วนร้านนำเข้าสินค้ามือสอง ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาแจ้งความ หลังถูกกลุ่มคนอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ 2 หน่วยงาน บุกมาตรวจจับสินค้าภายในร้าน วันเดียว 2 ครั้ง ห่างกันไม่ถึงชั่วโมง และเรียกเก็บเงินไป 60,000 บาท แถมยังบังคับให้จ่ายรายเดือน 2,000 บาทต่อเดือนด้วย ภายหลังเรื่องนี้ถูกสื่อนำเสนอข่าวไป ล่าสุดพบว่า กลุ่มที่อ้างตัว เป็นเจ้าหน้าที่กลุ่มแรก ได้โอนเงินกลับคืนมาให้ เจ้าของร้านแล้ว จำนวน 30,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่อีกกลุ่ม ยังคงนิ่งเฉยอยู่

ขณะที่พลตำรวจตรี สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ระบุว่า เป็นธรรมดาที่ร้านขายของมือสองนำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งมีสินค้าขายหลากหลายชนิด จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ แต่การที่เจ้าหน้าที่เรียกรับเงิน ถือเป็นความผิดชัดเจน ซึ่งขณะนี้ได้ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด พบภาพใบหน้าของเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว และตรวจสอบข้อมูลทราบแล้วว่ามาจากหน่วยงานใดบ้าง จากนี้จะทำหนังสือไปยังต้นสังกัด ให้ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ยืนยันจะต้องรับผิดทางวินัย และดำเนินคดีตามกฎหมายทางอาญาด้วย เพราะถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่อาศัยหน้าที่กระทำผิดเอง