พล.ร.อ.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ประธานสโมสรราชนาวี ชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักเตะภายในทีม 4 ราย ทางสโมสรไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่มีผู้เล่นล็อคผลการแข่งขันอย่างแน่นอน

พล.ร.อ.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และประธานสโมสรราชนาวี เปิดแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนภายในห้องแถลงข่าวสนามสัตหีบ กม.5 ถึงประเด็นที่มี 4 นักเตะภายในทีมกลายเป็นผู้ต้องหาจากคดีล็อคผลการแข่งขัน โดยสโมสรยืนยันความบริสุทธิ์ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ครั้งนี้
“ผมในนามของสโมสรขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ของสโมสรทุกคนไม่มีส่วนเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาทางสโมสรได้กำชับนักเตะห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับการกระทำที่ผิดกฎหมาย และมีข้อห้ามระบุชัดเจนในสัญญานักเตะทุกคน แต่เมื่อเกิดเรื่องขึ้น สโมสรไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงฯ นอกจากนี้ทางเรายินดีที่จะสนับสนุนให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้ดำเนินการเอาผิดกับนักเตะที่เกี่ยวข้องต่อไป” 

“การลงโทษเบื้องต้น เราได้พักงานนักเตะที่เกี่ยวข้อง และจะเรียกมาสอบสวนต่อไป หากสมาคมฯ ตัดสินว่ามีความผิดจริง นักฟุตบอลที่รับราชการด้วย จะต้องโทษลงโทษทั้งทางกฏหมาย และทางทหารด้วยทั้งสองทาง โทษสูงสุดของทางทหาร คือให้ออกจากราชการ แต่เบื้องต้นหลังจากเกิดขึ้น เรายังไม่ได้มีการพูดคุยกับนักฟุตบอลทั้ง 4 ราย แต่คงต้องเรียกตัวเข้ามาสอบสวนในเร็วๆนี้”