ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาคดีระเบิดศาลท้าวมหาพรหม สี่แยกราชประสงค์ ฝากขังศาลทหาร หลังพบหลักฐานนางสาววรรณา มีชื่อเป็นผู้ต้องหาให้ที่พักพิง และช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา หลบหนีออกนอกประเทศ

พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี คุมตัวนางสาววรรณา หรือไมซาเราะห์ สวนสันต์ ชาวจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีร่วมกับพวกอีก 17 คน ก่อเหตุระเบิดศาลท้าวมหาพรหม บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เข้าฝากขังที่ศาลทหาร

โดยตำรวจชุดสืบสวน พบข้อมูลว่า นางสาววรรณา มีชื่อเป็นผู้เช่าบ้านให้กับกลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้ แต่ในระหว่างติดตามจับกุมตัว นางสาววรรณาเดินทางไปอาศัยอยู่กับสามี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการที่ประเทศตุรกี

ต่อมา ตำรวจทราบข้อมูลว่า นางสาววรรณา มีกำหนดเดินทางกลับมาประเทศไทยเมื่อวานนี้ ผ่านช่องทางสนามบินสุวรรณภูมิ ตำรวจจึงเข้าควบคุมตัวในสนามบิน ก่อนส่งตัวสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ร่วมสอบปากคำ

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนั้น มีผู้เสียชีวิต รวม 20 คน มีผู้บาดเจ็บทั้งไทยและชาวต่างชาติ รวม 163 คน ส่วนผู้ต้องหาในคดีนี้ ศาลทหารอนุมัติหมายจับ ทั้งหมด 17 หมายจับ มีผู้ต้องหาถูก จับได้แล้ว 3 คน

ส่วนที่เหลืออีก 14 หมาย อยู่ระหว่างการหลบหนี ในจำนวนนี้ มีนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู ชาวตุรกี สามีของนางสาววรรณา รวมอยู่ด้วย ซึ่งทางการสืบสวนเชื่อว่า เป็นผู้วางแผน และสั่งการครั้งนี้

ฝากขัง "วรรณา" ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุระเบิดแยกราชประสงค์