ตำรวจจับตัว "นางวรรณา สวนสัน"ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีวางระเบิดย่านราชประสงค์ และท่าเรือตากสิน มาสอบสวน พร้อมแจ้ง 6 ข้อหา หลังเจ้าตัวเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ

ตำรวจคุมตัว นางวรรณา สวนสัน 1 ในผู้ต้องหาในคดีวางระเบิดย่านราชประสงค์ และท่าเรือตากสิน เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 มาสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากไปจับตัวผู้ต้องหาได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายหลังเดินทางมาจากประเทศตุรกี ถึงประเทศไทย ช่วงเที่ยงวานนี้(22พ.ย.) เมื่อเดินทางถึงสำนักงานตรวจแห่งชาติ ทางแม่ พี่ชาย และพี่สะใภ้ของ นางวรรณา ที่มารอรับต่างสวมเข้ากอดกันร้องไห้ด้วยความดีใจ นางวรรณา เดินทางกลับมาพร้อมลูก 2 คน แพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ได้ตรวจร่างกาย

ก่อนสอบปากคำ โดยมี พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้สอบปากคำด้วยตัวเอง โดยมีทนายความจากสภาทนายความ และนายอิบรอเหม คมขำ ผู้ใหญ่บ้านจ.พังงา เข้าร่วมรับฟัง

ตำรวจแสดงหมายศาลทหาร แจ้งข้อกล่าวหา แก่ นางวรรณา 6 ข้อหา คือ ร่วมกันมีวัตถุระเบิดสงครามและยุทธภัณฑ์โดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธไปในที่สาธารณะ ทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และบาดเจ็บสาหัส ทรัพย์สินเสียหาย ร่วมกัน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรอง นางวรรณาให้การปฏิเสธ ยืนยันว่า ไม่มีส่วนร่วมในการดำเนินคดี

พลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่า การควบคุมตัวครั้งนี้เป็นการจับกุมตามหมายจับ หลังจากนี้จะสอบสวน นางวรรณา อย่างละเอียด ก่อนนำตัวส่งฝากขังที่ศาลทหาร

สำหรับขั้นตอนในส่วนของตำรวจ ถือว่าเสร็จสิ้นไปแล้ว เนื่องจากสำนวนคดีนี้ทั้งหมด ถูกส่งให้อัยการศาลทหารไปแล้ว สำหรับผู้ต้องหาคดีนี้มีทั้งหมด 17 คน นางวรรณา ถูกจับเป็นคนที่ 3 ต่อจากนายอาเดม คาราดัก และ นายเมียไรลี ยูซูฟู โดยมั่นใจพยานหลักฐานที่จะเอาผิด ส่วนผู้ที่ยังหลบหนี จะพยายามเร่งรัดจับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

นายอิบรอเหม (ผู้ใหญ่บ้าน) กล่าวว่า เข้าร่วมฟังการสอบปากคำ เนื่องจาก นางวรรณา เป็นลูกบ้านที่พังงา เคยเห็น นายะนายเอ็มระห์ ดาวูโตกลู ชาวตุรกี สามีนางวรรณา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีวางระเบิด ขณะเดินทางไปออกจากประเทศเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2558

รวมทั้ง เคยเห็น เพื่อนของ นายเอ็มระห์(สามีวรรณา) ในวันแต่งงาน แต่ไม่ทราบว่าทั้งหมดทำงานอะไร ส่วนที่นางวรรณา เดินทางกลับไทย เพราะ อยากกลับมาต่อสู้คดี 

ด้าน นางเอมอร สวนสัน พี่สะใภ้นางวรรณา เปิดเผยว่า ดีใจที่น้องได้กลับมาต่อสู้คดี ยืนยันว่าน้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก่อเหตุวางระเบิด เพราะหลังถูกออกหมายจับ ติดต่อพูดคุยกันตลอด การกลับมาครั้งนี้ก็เพื่อพิสูจน์ความจริง เพราะหลังถูกออกหมายจับทางประเทศตุรกี ได้กักบริเวณมาน้องสาวไว้ตลอด จึงไม่สามารถกลับประเทศได้ ส่วนตัวสามีนางวรรณาก็ถูกกักบริเวณเช่นกัน

จับผู้ต้องหาร่วมวางระเบิดราชประสงค์ ขณะเดินทางกลับเข้าประเทศ