ศาลฎีกามีคำสั่งพิพากษาจำคุก "พลตำรวจตรีรณพงษ์" และพวกรวม 14 คน เป็นเวลา 15 ปี กรณีทำร้ายร่างกาย และบังคับให้ผู้ต้องหาซัดทอดผู้เสียหายว่า เป็นคนบงการฆ่าสมาชิก อบต.บางริ้น เมื่อปี 2545

บรรดาญาติของนายวิโรจน์ สุวรรณี // นายวินัย ขุนแผ้ว // และนายกรีฑา ยกย่อง อดีตสมาชิก องค์การบริหารส่วนตำบลบางริ้น เดินทางมายังศาลจังหวัดระนอง เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่เป็นโจทย์ร่วม ในการแจ้งความเอาผิดกับพลตำรวจตรี รณพงษ์ ทรายแก้ว รองผู้บัญชาการกองกฎหมายและคดี และอดีตทีมสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 8 รวม 14 คน

กรณีร่วมกันเข้าจับกุมตัวนายวิโรจน์ และนายวินัย ก่อนใช้กำลังบังคับให้ทั้งสองรับสารภาพ และซัดทอดว่า นายกรีฑา เป็นคนบงการให้สังหารนายเกษม คงตุก สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบางริ้น เมื่อปี 2545

โดยศาลฎีกาได้พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้ลงโทษจำคุกพลตำรวจตรี รณพงษ์ และพันตำรวจเอก อนุชน ชามาตย์ คนละ 15 ปี และให้ออกหมายพลตำรวจตรี รณพงษ์ / พันตำรวจเอก อนุชน / และจ่าสิบตำรวจ สุชาติ พิมทอง จำเลยที่ 12 กรณีไม่มาฟังคำพิพากษาของศาล // ส่วนจำเลยที่เหลือศาลฎีกามีคำพิพากษายกฟ้อง

ด้านบุตรสาวของนายวิโรจน์ ได้เปิดเผยถึงความรู้สึก หลังฟังคำพิพากษาว่า ตนกับครอบครัว ต้องต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมมาตลอด 15 ปี จึงรู้สึกดีใจมากกับผลคำตัดสินของศาลวันนี้

โดยหลังจากนี้ จะได้ปรึกษากับทนาย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้พ่อของตนต่อไป เพราะในปัจจุบันพ่อของตน ยังต้องโทษจำคุกจากกรณีนี้ อยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง

ศาลสั่งจำคุก "พล.ต.ต.รณพงษ์” บังคับต้องหารับสารภาพ