พล.อ.ประวิตร ยืนยัน "น้องเมย" เสียชีวิตเพราะสาเหตุสุขภาพ ไม่ได้มาจากการถูกซ้อมแต่อย่างใด พร้อมเผย ตนเองก็เคยถูกซ่อมจนสลบ แต่ไม่ตาย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 หลังบิดามารดา นำร่างไปชันสูตร และพบว่าอวัยวะภายในหาย และยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตว่า

ทางกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงไปหมดแล้ว รวมถึงมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน และแจ้งความลงบันทึกประจำวันทุกอย่าง ว่าไปตามระเบียบ และกฎหมาย อีกทั้งทางแพทย์ได้ประสานไปยังผู้ปกครอง ให้รับอวัยวะภายในคืนแล้ว จำนวน 4 ชิ้น ภายหลังการพิสูจน์

โดยพลเอกประวิตร ยืนยันว่า เรื่องชิ้นส่วนอวัยวะที่ถูกตัดไปพิสูจน์นั้น ไม่ได้เป็นการปกปิดข้อมูล และทางพนักงานสอบสวน ก็ได้รายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ถือเป็นขั้นตอนทางการแพทย์ และทางพ่อแม่ ไม่ได้แจ้งมาเช่นกันว่า ยังไม่ได้รับชิ้นส่วนดังกล่าวคืน

พร้อมยืนยันว่า น้องเมยเสียชีวิต เนื่องจากสุขภาพของน้องเอง โดยเป็นโรคฮีทสโตรก ไม่มีการซ้อมแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังได้เปิดเผยด้วยว่า ตนเองขณะที่เรียนเตรียมทหาร ก็เคยถูกรุ่นพี่ซ่อมจนเกินกำลังจะรับได้ จนสลบไปเหมือนกัน แต่ไม่ตาย 

"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันเป็นนักเรียนเตรียมทหารต้องพร้อมถูกซ่อม