โควาเลฟปะทะชาบรันสกี้ชิงเข็มขัดWBOช่อง8ถ่ายทอดอาทิตย์นี้

ศึกมวยโลกช่อง 8 จัดมวยดีคุณภาพคับแก้วอีกครั้ง โดยวันอาทิตย์นี้ คู่เอก ชิงแชมป์โลก รุ่นไลท์เฮฟวี่เวท (175ปอนด์) ของ WBO องค์กรมวยโลก ที่ว่างอยู่ ระหว่าง "เซอร์เกย์ โควาเลฟ" อดีตแชมป์โลกกำปั้นหนัก ชาวรัสเซีย พบกับ "วาเชสลาฟ ชาบรันสกี้" นักชกหัวใจสิงห์ ชาวยูเครน


สำหรับ โควาเลฟ ต้องถือว่าอยู่ในช่วงพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นแชมป์รุ่นนี้ ถึง 3 เส้นทั้ง ดับเบิ้ลยูบีเอ ซูเปอร์, ไอบีเอฟ และ ดับเบิ้ลยูบีเอ ก่อนที่เขาจะมาเสียเข็มขัด ด้วยการแพ้คะแนนต่ออังเดร วอร์ด เมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว
แม้ว่าจะได้โอกาสแก้ตัวกับวอร์ดเป็นคำรบที่ 2 แต่ไฟต์เมื่อ ก.ค. เขาปราชัยด้วยการแพ้น็อกในยกที่ 8 เลยทีเดียว แต่จากการที่วอร์ด ประกาศเลิกชก ทำให้ เข็มขัดแชมป์เส้นนี้ว่างลงอีกครั้ง
แต่ การกลับมาตั้งหลักครั้งนี้ ยังมีเรื่องดราม่าในแคมป์อีก เพราะต้องเปลี่ยนเทรนเนอร์จากจอห์น เดวิด มาเป็น อาร์เบอร์ ตูร์ซูปูลาตอฟ แทน จากเหตุบาดหมางใจกัน
สถิติการชกของเขา คือ ชก 33 ชนะ 30 ชนะน็อก 26 เสมอ 1 แพ้ 2 ครั้ง และชายคนเดียวที่เอาชนะเขาได้ก็คือวอร์ด
ต้องมาพิสูจน์กันว่า บนวัย 34 ปี นักชกเจ้าของฉายา Krusher จะกลับมาแกร่งได้อีกครั้งหรือไม่ และเขาก็เปิดใจหมดเปลือกว่า เขาจะกลับมาเป็นใหม่ หลังจากจมปลักอยู่กับความผิดหวังมา 2 ไฟต์เต็มๆ

ด้าน วาเชสลาฟ ชาบรันสกี้ นักชกวัย 30 ปี เจ้าของสถิติ ชนะ19-ชนะน็อก 16 KO- แพ้1, ชาบรันกี้เปิดใจว่า นี่คือไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา ที่จะได้สู้กับนักชกที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก
สำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลกครั้งนี้ มันมีแค่ 2 คำตอบคือ "ได้ทุกอย่างที่ต้องการ กับ ไม่เหลือซากอะไรเลย"
ตอนนี้เขาทุ่มเทกับการฝึกซ้อมและแผนการต่อสู้ โดยไม่ได้สนใจโควาเลฟแม้แต่น้อย เขาตื่นเต้นกับไฟต์สำคัญแบบนี้ แต่ว่าในวันชกจริง เขาจะนิ่งดังภูผาหิน
และจากช่วงชกที่ ชาบรันสกี้ ได้เปรียบ โควาเลฟเล็กน้อย หากเขาวางแผนให้ดี อาจมีเซอร์ไพรส์ในวันอาทิตย์นี้ได้
สำหรับ มวยคู่หยุดโลกครั้งนี้ ช่อง 8 ถ่ายทอดจาก เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น นิวยอร์ก สหรัฐฯ ตั้งแต่ 11.40-12.50 น.