พายุพัดบ้านชายวัย 53 ปี เสียหายทั้งหลัง โชคดีพาภรรยา และ ลูกสาววัย 2 ขวบหนีออกมาได้ทัน เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่หาแนวทางช่วยเหลือแล้ว

นี่คือสภาพบ้านของ นายอนุวัตร สังข์คอน อายุ 53 ปี เลขที่ 489 หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านคลองสวน อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ด้านหลังวัดศรีคงคารามประมาณ 3 กิโลเมตร ที่ถูกพายุฝนพัดกระหน่ำจนบ้านพังลงมาทั้งหลัง ทำให้ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหมด **นายอนุวัตร เจ้าของบ้าน บอกว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกิดพายุพัดอย่างรุนแรง และ มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับมีเสียงฟ้าผ่า และ ฟ้าร้องดังเป็นระยะนานกว่า 2-3 ชั่วโมง ซึ่งขณะนั้นตนเองนั่งอยู่ภายในบ้านพร้อมภรรยา และ ลูกสาววัย 2 ขวบ ระหว่างนั้นลมพายุได้พัดกระแทกบ้านอย่างแรง จนบ้านสั่นสะเทือนเอนไปมา ซึ่งตนเองเห็นท่าไม่ดี จึงรีบอุ้มลูก และ พาภรรยาหนีออกมาจากตัวบ้านไปหลบพักอาศัยอยู่บ้านเพื่อนใกล้เคียง ก่อนจะได้ยินเสียงตัวบ้านลั่นดังหลายครั้ง

จากนั้นบ้านก็พังถล่มลงมากองกับพื้น โชคดีที่ตนเอง และ ครอบครัวหนีออกทันไม่เช่นนั้นอาจเกิดอันตรายกับชีวิตได้

นอกจากนี้ ยังพบว่า บ้านเรือนที่อยู่ละแวกใกล้เคียงได้รับผลกระทบ จากพายุฝนพัดถล่มเสียหายอีก 2-3 หลังคาเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เสียหายเพียงกระเบื้องมุงหลังคาถูกลมพัดปลิวหลุดหายหลาย 10 แผ่น แต่ไม่ได้รับความเสียหายมากกว่านี้

เบื้องต้น ร้อยเอก จีระศักดิ์ ยิ้มประดิษฐ์ รองหัวหน้าชุด คสช.อำเภอพระสมุทรเจดีย์ และ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.บ้านคลองสวน พร้อมกำลังทหาร เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมประสานไปยังอำเภอพระสมุทรเจดีย์ และ อบต.บ้านคลองสวน เข้ามาตรวจสอบ และ ให้การช่วยเหลือต่อไป

พายุพัดบ้านชายวัย 53 ปี เสียหายทั้งหลัง